Giới mộ điệu học được gì từ thương hiệu Victoria Beckham trứ danh
Ngày nay, thương hiệu Victoria Beckham đã được giới mộ điệu ví như một cái nôi thời trang xa hoa nhưng lại vô cùng dang dở vì sinh sau đẻ muộn.
Victoria Beckham có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhất là các tín đồ thời trang. Bởi khi nhắc đến, người hâm mộ có thể hình dung ra ngay một thần thái xinh đẹp ẩn hiện trên người phụ nữ xinh đẹp cùng gu ăn mặc sang trọng, trứ danh. Không những thành công trong lĩnh vực âm nhạc mà đời sống hôn nhân cùng khối tài sản của bà Beck còn khiến nhiều ngưỡng mộ và một đế chế thời trang được thiết kế dành riêng cho chính mình.
Tuy nhiên, thương hiệu Victoria Beckham lại được người hâm mộ ví như giấc mơ xa hoa nhưng vô cùng dang dở, không đi đến đâu và “Case study” là một trong những điển hình của sự thất bại khiến nhiều người lưu tâm.
Những tưởng thương hiệu này khi được sinh ra bởi người nổi tiếng thì có thể tạo nên tiếng vang nhưng sau một thập kỷ, thương hiệu thời trang này chỉ toàn nhận lại thua lỗ. Vậy tại sao thương hiệu Victoria Beckham này lại không thể tỏa sáng trên thị trường thời trang và những bài học đắt giá nào có thể xuất hiện từ chính những thất bại đó.
Xem thêm:
- Điều gì đã khiến “hai gã điên” của nhà mốt Dolce & Gabbana nổi loạn vì Kim Kardashian
- Tuyệt phẩm nước hoa của nhà mốt Chanel mang tên Sycomore Eau De Parfum
Định giá – khía cạnh khiến cho thương hiệu bị thất bại
Một trong những khía cạnh khiến thương hiệu thất bại trong ngành thời trang đó chính mặt định giá và dường như nhà mốt đã bị rơi vào cái bẫy định giá. Cụ thể hơn là những trang phục của thương hiệu này lại được định với giá cao ngất ngưỡng hơn 50 triệu đồng dành cho chiếc túi xách và 45 triệu đồng cho chiếc váy suông đơn giản.
Theo Centimet, vấn đề lớn ở đây đó chính những khách hàng của Beck lại không đủ khả năng để có thể bỏ ra chi trả cho một món đồ đơn giản như thế. Ngay từ đầu, Beck cũng đã luôn muốn hướng thương hiệu của mình đến các khách hàng xa xỉ, giới thượng lưu hay chính người hâm mộ của bà.
Nhưng mọi thứ có vẻ không đi theo hướng mà bà tính toán trước đó, tuy cái tên Victoria Beckham này được nhiều người biết đến và đã có cho mình lượng khách hàng sang chảnh. Tuy nhiên, nếu như xét theo ngành địa hạt thời trang thì thương hiệu của bà vẫn chưa phải là một hãng có đủ uy tín hay có bề dày lịch sử như các nhà mốt khác.
Hơn thế nữa, những nhà mốt khác đều là một thương hiệu hàng đầu và tạo được nhiều ấn tượng đến các tín đồ và có khả năng dẫn dắt người tiêu dùng tìm đến thương hiệu của họ. Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng sẽ thật vô lý nếu như bà Beck vẫn luôn giữ tư tưởng kinh doanh dựa vào độ nổi tiếng của mình và bán ra thị trường những sản phẩm thiếu đột phá, không có cá tính riêng biệt nhưng lại có giá ngang ngửa với nhiều ông lớn.
Tư duy của nhà thiết kế và thương hiệu cũng chưa chắc phù hợp với đại đa số khách hàng
Theo Centimet, một điều mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở những thương hiệu có tiếng đó chính là cái tôi của nhà mốt luôn phải gắn liền với nhà sáng lập. Tư duy này đã ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu cũng như góp phần tạo nên bản sắc riêng biệt cho từng trang phục. Chúng ta không thể phủ nhận những tận tâm cống hiến và bà Beck dành cho đứa con của mình, có lẽ kỹ năng còn hạn chế và cách phối những gam màu còn chưa nổi trội nên tầm nhìn của người dùng đối với thương hiệu này có phần “chậm nhịp” nên đã khiến cho hãng thời trang này không thể vụt sáng trên thị trường so với các thương hiệu tên tuổi.
Chưa kể đến việc người tiêu dùng trong địa hạt thời trang ngày nay còn có nhiều sự lựa từ việc mua sắm. Vì thế nếu như không chạy kịp xu hướng thì họ chỉ còn cách phải lắng nghe và nắm bắt được khách hàng thì mới có thể giúp thương hiệu đi đến đúng nơi cần đến và tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững hay khơi gợi được nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của khách hàng.
Kết luận
Tuy nhiên, vẫn còn khá sớm để khẳng định rằng thương hiệu Victoria Beckham thất bại hoàn toàn, vì thực tế còn khắc nghiệm và cải thiện hơn rất nhiều. Nhưng đây cũng không phải là thời điểm quá muộn để Victoria Beckham vực lại cơ ngơi của mình.
Bài viết Giới mộ điệu học được gì từ thương hiệu Victoria Beckham trứ danh đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/gioi-mo-dieu-hoc-duoc-gi-tu-thuong-hieu-victoria-beckham-tru-danh/
Comments
Post a Comment