Chanel tăng giá – Túi gập truyền thống được đặt lên bàn cân với túi xách cao cấp

Tháng 9 năm 2023, thương hiệu thời trang xa xỉ  Chanel đã “gây sốc” thị trường khi lựa chọn chiến lược tăng giá các sản phẩm thuộc phân khúc nào. Chiến lược đặc biệt này đã được thực hiện tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á như Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và nước Úc. Cùng Centimet tìm hiểu ngay.

Tại sao Chanel quyết định tăng giá các mặt hàng cao cấp?

Ông Philippe Blondieau, giám đốc tài chính của thương hiệu Chanel đã giải thích rằng chiến lược tăng giá này có liên quan đến một vài yếu tố. Cụ thể, ông chia sẻ rằng khi thực hiện các cuộc đánh giá, thương hiệu nhận ra lạm phát chi phí ban đầu đã khiến mức lợi nhuận bị sụt giảm. Vì vậy, cách tiếp cận mới sẽ giúp thương hiệu có thể thích nghi với vấn đề biến động kinh tế, đồng thời duy trì khả năng sinh lời.

Các sản phẩm túi ví của Chanel liên tục tăng giá
Các sản phẩm túi ví của Chanel liên tục tăng giá

Vấn đề suy thoái kinh tế và các vấn đề khó khăn sau đại dịch Covid 19 cũng đã ảnh hưởng nhất định đến niềm tin của người tiêu dùng. Một số đối thủ của hãng đã chịu ảnh hưởng rõ ràng khi cổ phiếu tăng giảm thất thường. Vì vậy, việc tăng giá này là điều tất yếu giúp Chanel có thể duy trì trạng thái ổn định, đồng thời không gây khó chịu quá mức cho người tiêu dùng.

Sự thay đổi tệp khách hàng Chanel hướng đến

Khi Chanel quyết định tăng giá các sản phẩm cao cấp, chúng ta có thể thấy được một phần của ý đồ này là hướng đến những khách hàng thật sự say mê thương hiệu và sẵn sàng chi tiền. Vì vậy, túi nắp gập truyền thống đã được đưa lên bàn cân với túi cao cấp vì mức giá của 2 dòng sản phẩm này có sự chênh lệch lớn.

Thay đổi tệp khách hàng hướng đến kinh doanh túi cao cấp
Thay đổi tệp khách hàng hướng đến kinh doanh túi cao cấp

Trong ngành hàng thời trang xa xỉ, việc định vị thương hiệu, viết lên câu chuyện hấp dẫn và giữ chân cách hàng chính là công thức tạo dựng sự thành công. Tuy nhiên, hành vi mua sắm trong giai đoạn khủng hoảng sau đại dịch này đã khiến các thương hiệu luxury cẩn trọng hơn với việc tăng giá sản phẩm để duy trì sự phát triển của thương hiệu. Mặc dù vậy, trường hợp của Chanel lại là ngoại lệ vì họ đã thành công trong việc chiếm giữ tâm trí khách hàng và có được lượng khách quen thuộc sẵn sàng chi tiền cho một thiết kế mới.

Có thể thấy rõ ràng, hãng chỉ đang nhắm đến tệp khách hàng cao cấp, trung thành với sản phẩm của thương hiệu qua thời gian. Đồng thời, hãng cũng khá hời hợt với những khách hàng tầm trung hoặc khách chi tiêu thấp, chỉ quay lại mua hàng sau thời gian dài.

Phát triển chiến lược khan hiếm giả

Chiến lược khan hiếm giả được đánh giá đem lại hiệu quả nhất định khi kết hợp với việc tăng giá, đặc biệt là tại thị trường châu Á. Thương hiệu này chỉ cho phép khách hàng mua một chiếc túi cao cấp mỗi năm trong khi ở New York thì người ta có thể mua túi mới sau 2 tháng. Vì vậy, dù mức giá tăng thì Chanel vẫn có được thành công tại thị trường châu Á với phân khúc hàng cao cấp.

Ở cuộc chơi tăng giá này, một số loại túi được bán ra với mức giá cao hơn với giá niêm yết. Tuy nhiên một số túi khác lại bán ra với giá thấp hơn tùy vào độ hot và mức độ khan hiếm.

Sự thay đổi chiến lược của Chanel hướng đến sự khan hiếm giả
Sự thay đổi chiến lược của Chanel hướng đến sự khan hiếm giả

Sản phẩm Chanel ở thị trường toàn cầu

Tại thị trường, chiếc túi kinh điển của thương hiệu này có giá lên đến khoảng 11.030 USD. Trong khi đó, chiếc túi này ở Pháp có thể được bán ra với giá 10.230 USD. Điều này có thể cho thấy rõ sự khác biệt về mức giá của các mặt hàng Chanel ở những thị trường khác nhau.

Đồng thời, vào tháng 10 năm 2022, thương hiệu này đã giới hạn số túi có thể mua của khách hàng tại thị trường châu Á xuống còn 1 chiếc trong một năm với hai mẫu cao cấp là Coco Handle và Classic Flap Bag.

 Coco Handle là chiếc túi được Chanel lựa chọn để tăng giá
Coco Handle là chiếc túi được Chanel lựa chọn để tăng giá

Có thể nói, với lịch sử phát triển lâu đời và là một thương hiệu độc lập, không lựa chọn bán sản phẩm của mình cho các sàn thương mại điện tử. Chanel hoàn toàn có thể phát triển xa hơn nữa và khẳng định giá trị của sản phẩm qua thiết kế, chất lượng và việc định hình thương hiệu. 

Bài viết Chanel tăng giá – Túi gập truyền thống được đặt lên bàn cân với túi xách cao cấp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/chanel-tang-gia-tui-gap-truyen-thong-duoc-dat-len-ban-can-voi-tui-xach-cao-cap/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới