Bộ sưu tập Fendace – Thành phẩm của sự bắt tay “gây chấn động” giữa Fendi và Versace
Tại sao khi có thông tin hai thương hiệu Fendi và Versace hợp tác lại gây nên sự “bùng nổ” trong ngành thời trang. Bởi vì hai thương hiệu này thuộc hai tập đoàn vốn dĩ cạnh tranh với nhau (Fendi trực thuộc LVMH, Versace thuộc Capri Holdings Group). Vậy mà sau tất cả họ có thể bỏ qua mọi sự cạnh tranh để cùng bắt tay nhau kết thúc tuần lễ thời trang Milan. Đó là bộ sưu tập Fendace.
Xem thêm:
- Bộ sưu tập Fendi Xuân Hè 2022 ra mắt đầy ấn tượng với vẻ đẹp thanh tao và uyển chuyển
- Mẹo phối đồ với áo tay dài cho phút giao mùa 2021 cực đỉnh
Bộ sưu tập Fendace: Khi Versace gặp Fendi
Đã từng diễn ra nhiều buổi tiệc ở dinh thự của gia tộc Versace ở Via Gesu, Milan. Nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên họ tổ chức show thời trang chung với một đối thủ cạnh tranh.
Khách mời rất thích thú nghe thông cáo báo chí về màn hợp tác này trước khi show diễn được khai mạc. Versace và Fendi gọi bộ sưu tập Fendace là một màn trao đổi (swap), thay vì một màn kết hợp thông thường. Lạ ở chỗ nào đó là giám đốc sáng tạo của Fendi – Kim Jones, đã thiết kế tất cả những gì liên quan đến Versace. Còn ngược lại Donatella Versace – giám đốc sáng tạo của Versace, lại phụ trách phân mảng của Fendi. Một swap vị trí bất ngờ.
1/2 bộ sưu tập là 25 thiết kế phong cách Versace. Sau khi hai siêu mẫu thập niên 1990 là Kate Moss và Amber Valletta chào kết màn trình diễn thì Kim Jones bước ra chào.
Kim Jones vừa bước cánh gà thì màn hình sân khấu thay đổi. Sự xuất hiện đầu quỷ medusa bất ngờ trên bức tường phía xa bắt đầu xoay lại, để lộ logo FF của nhà mốt Fendi. Để rồi sau đó, 25 mẫu thiết kế cuối BST đậm chất Fendi được trình làng với màn chào cuối của Donatella Versace.
Lý do dẫn đến màn bắt tay này
Tháng Hai sau mùa ready – to – wear, êkíp Fendi đã dùng bữa tối với Donatella. Silvia (Venturini Fendi) rất thân thiết với Donatella thời điểm ấy. Chúng tôi đùa vui với nhau rằng về vấn đề hoán đổi cương vị thiết kế.
Donatella chưa từng thiết kế cho một thương hiệu nào khác ngoài Versace. Silvia cũng vậy, chỉ quanh quẩn trong Fendi. Sự trao đổi ý tưởng sáng tạo này rất hay ho.
Như giới mộ điệu hoặc người trong ngành đều biết hai nhà mốt này không trực thuộc một công ty. Ban đầu hai vị giám đốc này chỉ tính chơi đùa cùng nhau, chứ không hề quan trọng hóa tính thương mại của nó. Lý do chính mà Kim Jones chia sẻ là muốn tạo nên một điều gì đó lạc quan, ngẫu hứng và vui vẻ khi những sàn diễn thời trang được trở lại vì đại dịch. Và cũng bởi vì hai vị giám đốc quý mến nhau.
Swap của những biểu tượng trong bộ sưu tập Fendace
“Bạn bè, người đỡ đầu, thần tượng… thật tuyệt vời khi chúng ta đến cùng nhau”, Kim Jones viết.
Không điêu khi nói bộ sưu tập Fendace là một trong những bộ sưu tập gây shock nhất tuần lễ thời trang Milan kỳ này. Monogram của Fendi được kết hợp với họa tiết chất Hy Lạp của nhà mốt Versace. Đầu quỷ medusa của Versace hiện diện trên một chiếc túi Fendi Baguette. Chữ FF tượng trưng của Fendi lại xuất hiện trên một chiếc đầm lưới kim loại phong cách tha thướt của hãng Versace.
Và hiển nhiên, logo Fendace không thể thiếu trong bộ sưu tập. Logo này được viết theo font chữ của Versace, nhưng chữ F ở đầu là chữ FF viết đôi của Fendi.
Chắc chắn những item in logo này sẽ được săn lùng khi chúng được tung ra thị trường vào năm sau. Chính xác thì bộ sưu tập Fendace của Fendi và Versace hợp tác là một phần của mùa Pre – Fall 2022, sẽ được chào sân toàn cầu vào tháng 05/2022.
Phần kết tuần lễ thời trang Milan với buổi party mang tính chất biểu tượng
Song song những thiết kế thời trang gây bất ngờ thì dàn mẫu trình diễn bộ sưu tập cũng khiến quan khách phải trầm trồ không kém cạnh. Hai vị giám đốc đã mời được những gương mặt tiêu biểu nhất của làng mốt để “cầm trịch” cho bộ sưu tập này.
Tiêu biểu như các siêu mẫu của thập niên 1990 – Naomi Campbell, Shalom Harlow, Kate Moss, Karen Elson và Amber Valletta – sánh đôi bên cạnh những nàng mẫu trẻ đình đám của thế kỷ 21 – Gigi Hadid, Emily Ratajkowski, Adut Akech, Vittoria Ceretti và Lila Moss. Một đội quân model nổi tiếng nhất hành tinh.
Kết luận
Qua đây là nội dung về “kết tinh” của hai thương hiệu thuộc hai tập đoàn vốn dĩ là “oan gia” nhưng bỏ qua sự cạnh tranh và cho ra đời bộ sưu tập Fendace – dự đoán sẽ có những sản phẩm được đón nhận nếu tung ra thị trường. Và cũng mong quý độc giả đừng quên ghé Centimet để chiêm ngưỡng một số sản phẩm từ hai thương hiệu này.
Bài viết Bộ sưu tập Fendace – Thành phẩm của sự bắt tay “gây chấn động” giữa Fendi và Versace đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/bo-suu-tap-fendace-su-bat-tay-gay-chan-dong-giua-fendi-va-versace/
Comments
Post a Comment