BST trang sức cao cấp mang tên “Sự dũng cảm” kể lại hành trình sáng lập của huyền thoại Louis Vuitton

Bộ sưu tập trang sức cao cấp có tên Bravery (Sự dũng cảm), lấy ý tưởng từ cuộc du hành của huyền thoại Louis Vuitton, nhân kỷ niệm 200 năm sinh nhật của ngài.

Bộ sưu tập trang sức cao cấp mang tên “Sự dũng cảm”

Bộ sưu tập trang sức cao cấp được nhà mốt Pháp ra mắt nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của huyền thoại Louis Vuitton.

Bravery có ý nghĩa là sự dũng cảm. Thông qua 90 tuyệt tác kim hoàn, bộ sưu tập tái hiện lại vận mệnh phi thường của nhà sáng lập nhà mốt Louis Vuitton, bao lại cuộc đời và tinh thần du hành, vượt thời đại của ông.

Bravery sẽ đưa giới mộ điệu bước vào cuộc du hành kỳ vĩ để chứng kiến những bước chân dũng cảm phi thường của chàng trai Vuitton vùng Anchay, Jura, vượt qua mọi thử thách để đến Paris lập nghiệp. 

Xem thêm:

Bravery tái hiện chuyến du hành của huyền thoại Louis Vuitton

Bravery có tám chủ đề lần lượt là: La Constellation d’Hercule; L’Élan Vital; L’Aventure; The Arrow; Le Mythe; La Passion; Le Tumbler và La Star du Nord.

Tám chủ đề này tái hiện lại theo dòng chảy thời gian, chuyến hành trình của ngài Louis Vuitton. Những cột mốc quan trọng của nhà sáng lập được kể lại qua các tạo tác trang sức. Tinh thần du hành, đam mê khám phá các giới hạn vẫn nguyên vẹn trong từng thiết kế.

Chòm Sao Hercule – La Constellation d’Hercule

Ngài Louis Vuitton ra đời vào ngày 4/8/1821. Vào dịp sinh nhật của ông, bầu trời ban đêm có chòm sao Hercule, một chòm sao chỉ xuất hiện vào giai đoạn này.

Chòm sao Hercule được tái hiện trên thiết kế vòng cổ của Louis Vuitton với những viên đá quý có màu xanh thẫm: Tanzanite có trọng lượng là 209 carat; kết hợp với opal Úc tổng cộng 50 carat và điểm xuyết với những viên tsavorite xanh lá cây có trọng lượng lên đến 34 carat. Xen kẽ ở giữa là những viên kim cương được cắt hình hoa monogram đặc trưng của nhà mốt Pháp.

huyền thoại Louis Vuitton
Vòng cổ Bravery với chủ đề là Chòm sao Hercule tái hiện về ngày sinh của huyền thoại Louis Vuitton

Chủ đề thứ hai là Lẽ Sống

Câu triết lý  L’Élan Vital do nhà triết học người Pháp Henri Bergson định nghĩa vào năm 1907. Có thể hiểu nôm na là động lực thúc đẩy sự phát triển, lẽ sống của một con người hay của một tập thể. Ở đây, nó nói lên niềm đam mê sáng tạo và sáng chế của chàng trai trẻ Louis Vuitton.

Các thiết kế trang sức L’Élan Vital trong BST Bravery sử dụng hình ảnh dây thừng làm “nhân vật chính”. Dây thừng bện được huyền thoại Louis Vuitton áp dụng để làm tay kéo hành lý thời kỳ đầu. Qua bàn tay thiết kế của giám đốc nữ trang Louis Vuitton – Francesca Amfitheatrof, dây thừng trở thành vòng cổ sang trọng đính kết kim cương lấp lánh. Đi kèm là các mẫu nhẫn, hoa tai và vòng đeo tay cùng bộ.

Sử dụng hình ảnh dây thừng của Louis Vuitton làm dây chuyền điểm xuyết kim cương

Chuyến Viễn Du của huyền thoại Louis Vuitton là nguồn cảm hứng của chiếc vòng cổ L’Aventure

Để đến được Paris, Louis Vuitton đã đi qua hơn 400 km đường bộ từ Jura. Con đường xuyên qua những rừng rậm châu Âu, gồ ghề và xanh thăm thẳm. Chính màu xanh của chuyến viễn du này được Louis Vuitton lấy ý tưởng để tái hiện bằng những viên ngọc lục bảo.

Trên chiếc vòng cổ L’Aventure là những viên ngọc lục bảo Colombia quý hiếm nhất, mất 2 năm để hoàn thành. 

huyền thoại Louis Vuitton
Chiếc vòng cổ L’Aventure

Mũi Tên – Chế độ thứ 4

The Arrow (mũi tên) có hai ý nghĩa. Vừa đại diện cho hướng đi của Louis Vuitton,luôn tiến đến Paris không ngừng nghỉ. Và một cách chơi chữ khác là tượng hình của chữ V trong Vuitton.

Thực chất, cháu trai Louis Vuitton là người đầu tiên khai thác chữ V của dòng họ mình. Chiếc vòng cổ The Arrow trong BST Bravery tái hiện biểu tượng ưa thích của Gaston. Nó được thiết kế như một chiếc khăn lụa choàng cổ, hoàn thiện với viên sapphire Sri Lanka có trọng lượng 2.61 carat.

Chiếc vòng cổ được thiết kế như khăn quấn cổ với viên sapphire Sri Lanka

Chế độ Le Mythe (Huyền Thoại)

Set trang sức Le Mythe từ BST Bravery kết hợp những yếu tố dễ nhìn nhận nhất của Louis Vuitton là các hoa văn monogram đặc trưng. Set bao gồm vòng cổ, nhẫn, vòng tay và bông tai.

huyền thoại Louis Vuitton
Set trang sức Le Mythe

Nhiệt Huyết (La Passion)

Sự thành công của LV còn đến từ lòng nhiệt thành với công việc. Tình yêu nồng cháy ấy được nhà thiết kế trang sức tái hiện qua màu đỏ của ruby.

Bộ vòng tay và vòng cổ La Passion lấy cảm hứng từ malletage – những đường thêu họa tiết chéo trên lớp vải lót những chiếc rương đầu tiên của nhà mốt. Nó được thiết kế để ôm sát cổ tay, thiết kế nhẹ như không. Phối hợp cùng hoa tai và nhẫn đồng bộ.

Bộ vòng tay và nhẫn của thiết kế La Passion

Khóa Tumbler là chế độ thứ 7 của BST

Năm 1890, Louis Vuitton sáng chế ra chiếc khóa Tumbler, không thể cạy mở mọi hình thức thời bấy giờ. Rương Louis Vuitton có khóa Tumbler giúp bảo vệ tư trang trong những chuyến đi. Và ngày nay, hình dáng khóa Tumbler là nguồn cảm hứng của món trang sức cao cấp hiện đại.

huyền thoại Louis Vuitton
Trang sức lấy ý tưởng từ khóa Tumbler

Chế độ cuối cùng lấy ý tưởng từ Sao Bắc Đẩu

Ngôi sao này sẽ giúp bạn xác định phương hướng khi xung quanh mù mịt. Dần dần, hình ảnh sao Bắc Đẩu được ví với ngôi sao định mệnh của những anh hùng, giúp họ vững vàng bước đi trên chuyến hành trình. Và set trang sức lấy cảm hứng từ sao Bắc Đẩu cũng là set cuối cùng khép lại truyền kỳ về huyền thoại Louis Vuitton trong BST Bravery.

Set trang sức cuối cùng trong truyền kỳ về huyền thoại Louis Vuitton

Kết luận

Bài viết là nội dung về BST trang sức cao cấp kể lại hành trình của huyền thoại Louis Vuitton trên con đường làm nên thương hiệu như bây giờ. Qua đây, centimet hy vọng các tín đồ thời trang đã cập nhật được thêm thông tin về nhà mốt cao cấp nữa.

Bài viết BST trang sức cao cấp mang tên “Sự dũng cảm” kể lại hành trình sáng lập của huyền thoại Louis Vuitton đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/bst-trang-suc-cao-cap-cua-huyen-thoai-louis-vuitton/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới