Cuộc cách mạng của Hermès, từ những điều vốn có đến thử nghiệm phát triển bền vững
Định vị vượt thời gian của Hermès đã giúp doanh số bán hàng của nhà mốt Pháp tăng trở lại “như chưa hề có đại dịch xảy ra”. Được xem như là cuộc cách mạng của Hermès. Nhưng cũng không có nghĩa là điều đó không có sự thay đổi xảy ra tại thương hiệu cao cấp Hermès.
Xem thêm:
- Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập đẳng cấp của Bottega Veneta tại thành phố ô tô của Mỹ
- Triển lãm và một cuốn sách kỷ niệm Catherine – người truyền cảm hứng cho nước hoa Miss Dior
Cùng tìm hiểu về cuộc cách mạng của Hermès trong tình hình đại dịch
Mỗi năm, thương hiệu Hermès đặt ra một chủ đề sáng tạo dành cho các studio thiết kế của mình, với mục đích gợi lên những cuộc thảo luận và đưa ra một số định hướng thống nhất giữa rất nhiều đề xuất của hãng, từ khăn quàng cổ cho đến túi xách cao cấp và vải bọc du thuyền đặt làm riêng cho một số người may mắn.
Năm nay chủ đề của hãng là Odyssey, nghĩa là về việc “đối mặt với những điều bất ổn của thế giới mà vẫn không đánh mất bản sắc cá nhân”, giám đốc điều hành Axel Dumas bộc bạch trong một bài thuyết trình vào tháng 7.
Doanh số bán hàng phục hồi nhanh chóng do dịch bệnh cố phần thuyên giảm, người tiêu dùng tiếp tục săn lùng những sản phẩm vượt thời gian của nhà mốt Pháp. Mặc dù thương hiệu cho thấy sự bền vững lâu dài, nhưng tuyên bố gần đây của Hermès cũng chỉ ra những điểm thay đổi nhanh hơn ở công ty, bao gồm việc bổ sung các danh mục sản phẩm mới toanh và tăng cường các sáng kiến liên quan đến tính bền vững, công nghệ và bán lẻ đa kênh để đáp ứng thị hiếu của thị trường.
Doanh số bán hàng của Hermès trong 9 tháng đầu năm nay tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, và 43% so với trước đại dịch ở năm 2019. Doanh thu cả năm được các nhà phân tích dự đoán sẽ vượt qua ngưỡng 9 tỷ euro (tương đương 10,5 tỷ USD), nhà mốt Pháp đang lấy lại phong độ để thương hiệu nằm trong top 3 của lĩnh vực xa xỉ phẩm (sau LV và Chanel) từ thương hiệu Gucci. Gucci đã vượt qua Hermès vào năm 2017, nhưng lại phục hồi chậm hơn sau đợt đại dịch vừa qua.
Các dữ liệu trong năm 2021 của thương hiệu Hermès cho cảm giác “đại dịch chưa bao giờ xảy ra, ngoài ra còn phát triển tốt hơn”, nhà phân tích Luca Solca của Bernstein cho biết. Theo nhà phân tích Thomas Chauvet của Citi, nhà mốt Pháp “vẫn ở trong đẳng cấp của riêng họ”.
Không có gì bất ngờ khi Hermès dẫn đầu các thương hiệu sau cuộc khủng hoảng vì đại dịch: Thương hiệu này từ lâu đã trở thành người bảo vệ hàng đầu của ngành hàng thời trang xa xỉ, được miễn dịch khỏi những cú shock thị trường bởi thị hiếu của khách hàng vượt quá nguồn cung, đối với những chiếc túi Kelly và Birkin luôn được đánh giá cao của hãng, kể cả khi công ty quyết định tăng cường sản xuất bằng cách mở thêm các địa điểm sản xuất mới mỗi năm.
Điều đáng chú ý có lẽ là cách thương hiệu đang đi trước các sáng kiến và cải tiến mới, thách thức danh tiếng lâu đời của nhà mốt trong việc luôn chọn các biện pháp an toàn.
Truyền thống và thử nghiệm
Hermès tiến về phía trước với việc tung ra dòng mỹ phẩm trình làng vào năm ngoái, với dòng son môi được đóng gói cẩn thận trong ống tráng men sọc bắt mắt. Cũng từ đó dòng mỹ phẩm đã bổ sung sản phẩm makeup đầu tiên của thương hiệu, một loại phấn má hồng có trị giá 77 USD được công bố với một chiến dịch nhắm vào những người dùng có tầm ảnh hưởng, đã kích thích nhiều video unboxing.
Chiến dịch này là một động thái hiếm hoi đối với nhà mốt Pháp, bởi thương hiệu thường tránh việc tặng sản phẩm cho những người có ảnh hưởng. Dòng mỹ phẩm mới ra mắt vào tháng 7 tại thị trường Trung Quốc và hiện đang tung ra dòng sản phẩm sơn móng tay và kem dưỡng da tay trước mùa lễ hội.
Tuy nhiên, dòng sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm của công ty vẫn chỉ chiếm dưới 5% doanh thu. Nhưng ngoài tác động tài chính, dòng sản phẩm này đang đưa ra các chủ đề hoàn toàn mới để thúc đẩy marketing và trao cho người dùng cơ hội sở hữu Hermès với mức giá ưu đãi chưa bao giờ có.
Kết luận
Trên đây là nội dung về cuộc cách mạng của Hermes mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến quý bạn đọc đam mê thời trang được hay.
Bài viết Cuộc cách mạng của Hermès, từ những điều vốn có đến thử nghiệm phát triển bền vững đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/cuoc-cach-mang-cua-hermes-tu-nhung-dieu-von-co-den-thu-nghiem-phat-trien-ben-vung/
Comments
Post a Comment