Thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci trở thành thương hiệu có lược tìm kiếm nhiều nhất trên Lyst

Bảng xếp hạng mới nhất của Lyst cho thấy thương hiệu Balenciaga thăng hạng, đánh bại Gucci để trở thành thương hiệu quyền lực nhất thế giới trong quý 3 năm 2021. Cùng Centimet tìm hiểu sâu hơn về thông tin này nhé.

Thương hiệu Balenciaga đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu được quan tâm nhất trong Q3/2021

Mới đây, tại bảng xếp hạng của Lyst Index Q3/2021 đã tiết lộ, thương hiệu Balenciaga hiện là công ty thời trang có ảnh hưởng nhất thế giới. Nhà mốt Paris đã thắng được vị trí đầu bảng sau khi đón nhận rất nhiều những tin vui, trở thành tiêu điểm trong thế giới xa xỉ.

Đây không phải là lần đầu Balenciaga có thứ hạng này, vào năm 2018 cũng từng xuất hiện; khi Balenciaga sở hữu những con số doanh thu vô cùng ấn tượng và trở thành thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhất và đẩy nhà mốt Gucci xuống vị trí thứ hai.

Để đạt được điều này là nhờ trong suốt 12 tháng qua, thương hiệu này đã nỗ lực để tái hòa nhập thế giới thời trang xa xỉ và thắp sáng thảm đỏ tại các sự kiện có tiếng tăm lớn như Met Gala và lễ trao giải Emmys. Đầu tiên là việc nhãn hàng này comeback sản xuất trang phục couture vào tháng 7 với BST đầu tiên sau 53 năm.

Tiếp sau đó, thương hiệu thông báo việc hợp tác với Kanye West cho đợt phát hành album mới – Donda, vào tháng 8 năm nay. Đến tháng 9, Kim Kardashian đã gây chú ý tại Met Gala khi cô diện một bộ cánh đen tuyền trên thảm đỏ.

thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci
Những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Balenciaga trong thời gian qua

Tuy nhiên, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, không muốn “đóng băng”. Tháng trước, thương hiệu Balenciaga đã tham gia vào Metaverse (nó là không gian ảo được tạo ra từ internet và các công cụ hỗ trợ như công nghệ thực tế ảo  AR và VR) và phát hành các sản phẩm kỹ thuật số từ phụ kiện đến trang phục cho game thủ chơi Fortnite.

Tại Tuần lễ thời trang Paris, nhà mốt Pháp đã phát sóng một tập phim hoạt hình đặc biệt của The Simpsons trong buổi trình diễn thời trang của mình. Trong đó các nhân vật của series phim đã khoác lên mình những thiết kế mới nhất có mặt trong show diễn của Balenciaga.

thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci
Những sản phẩm chính hãng tại Lyst được tìm kiếm trong quý 3

Thông tin thêm về nhà mốt Pháp

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha được thành lập năm 1919 bởi nhà thiết kế Cristóbal. Công ty hiện nay thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp, trụ sở chính ở thủ đô Paris. 

thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci
Balenciaga thuộc Kering group

Tài năng đỉnh cao của nhà mốt khẳng định mạnh mẽ từ những năm 1950, điển hình như những chiếc váy unfitted được thiết kế bởi Balenciaga vào năm 1955, sau đó vào năm 1958 phát triển thành Chemise.

Chỉ trong thập niên 1950, nhà thiết kế đã đem đến cho lịch sử thời trang những thiết kế mang tính biểu tượng như Balloon jacket (1953), Balloon skirt (1957), Sack dress (1957), Baby Doll dress (1957), Cocoon coat (1957) hay khoảng năm 1959 với các thiết kế lấy ý tưởng từ trang phục Kimono. 

Từ cuối thập niên 50 và bước sang đầu những năm 60, sáng tạo của nhà mốt Pháp tập trung vào vải, nhưng chủ yếu hướng tới các loại chất vải nặng, thêu ren phức tạp và chất liệu nổi bật.

thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci
Thương hiệu đã dần khẳng định mình trên bản đồ thời trang cao cấp

Sau những năm dài trầm xuống, thương hiệu đã comeback ấn tượng những năm gần đây với những thiết kế đặc trưng dưới sự dẫn dắt của Demna Gvasalia: tracksuit, giày grandpa, socket trainers… những thiết kế có sức ảnh hưởng mạnh mẽ định nghĩa lại gần như chuẩn mực thẩm mỹ của những kẻ đam mê mãnh liệt thời trang đường phố. 

Việc không tuân theo những nguyên tắc nhất định của thời trang truyền thống đã khiến thương hiệu Balenciaga trở thành một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới và là thương hiệu phát triển mạnh nhất trong những năm gần đây thuộc Kering group. 

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là nội dung về thương hiệu Balenciaga có những sự kiện đáng nhớ để trở thành thương hiệu có ảnh hưởng nhất quý 3 năm nay.

Bài viết Thương hiệu Balenciaga vượt mặt Gucci trở thành thương hiệu có lược tìm kiếm nhiều nhất trên Lyst đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/thuong-hieu-balenciaga-vuot-mat-gucci-tro-thanh-thuong-hieu-co-luoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-lyst/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới