Triển lãm và một cuốn sách kỷ niệm Catherine – người truyền cảm hứng cho nước hoa Miss Dior

Hôm nay cũng là buổi triển lãm kỷ niệm Catherine, em gái của Christian và cũng là người đã truyền cảm hứng cho nước hoa Miss Dior. Cùng web tìm hiểu cụ thể về thông tin này nhé.

Xem thêm:

Giới thiệu về buổi triển lãm Miss Dior

Một hình tượng hấp dẫn, táo bạo, đa phương diện của Catherine Dior – em gái của Christian Dior, người truyền cảm hứng mãi mãi cho hương thơm mang tính biểu tượng của thương hiệu – Miss Dior. Loại nước hoa đầu tiên được tạo ra của nhà mốt Pháp mang trong đó tinh thần và câu chuyện về một người phụ nữ đáng kinh ngạc cho đến nay vẫn còn ít nhiều được kể lại.

Justine Picardie, người đã viết nên một bức chân dung anh hùng và đa phương diện về Catherine, trong đó từ “anh hùng” có lẽ là từ mô tả chân thật nhất cá tính của Miss Dior.

Miss Dior
Cuốn sách “Miss Dior” của nhà văn thời trang Justine Picardie

Chính vì loại nước hoa này lấy cảm hứng chính từ Catherine mà một cuộc triển lãm dành riêng, diễn ra từ ngày 15 tháng 10  cho đến ngày 1 tháng 11, trong khung cảnh tuyệt đẹp mê hồn của Chateau de la Colle Noire, nằm ở lối vào Pays of Fayence, trên biên giới giữa Maritime Alps và vùng Var. Nằm cách Cannes 45 phút đi lại, lâu đài là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách tân cổ điển và vùng Provence. Dior đã mua Chateau de la Colle Noire vào năm 1950 và mở rộng ra gấp đôi.

Miss Dior
Lối vào triển lãm dành riêng cho lễ kỷ niệm Miss Dior

Triển lãm kỷ niệm loại nước hoa đầu tiên huyền thoại của Maison với sự tái thể hiện của 12 nghệ sĩ về mẫu chai đựng mang tính biểu tượng. Trong số tất cả các tác phẩm, Tình yêu là một món quà của Hua Wang, điểm nhấn tập trung vào chiếc nơ satin thanh lịch; trong khi nghệ sĩ Mimosa Echard với sự sáng tạo của bản thân Andréa đã sử dụng tất cả các chất liệu của một xưởng may thời trang cao cấp như pha lê, hạt nhựa, hoa tai, thạch anh, lông của đuôi ngựa và thậm chí cả nắp đậy của chai nước hoa Miss Dior – để tạo ra một bộ tứ chai nhựa màu hồng trong suốt xinh đẹp.

Miss Dior
Một trong những tác phẩm của buổi triển lãm
Miss Dior
Tác phẩm nghệ thuật của triển lãm dành riêng cho Miss Dior

Thông tin thêm về Miss Dior

Trong số những người em của Christian Dior là Jacqueline Dior; Raymond Dior; Bernard Dior, thì Catherine Dior là cô em gái mà nhà thiết kế thời trang đại tài người Pháp yêu thương nhất. Tên khai sinh của bà là Ginette. Nhưng sau đó bà đã đổi tên của mình thành Catherine. Gia đình và những người bạn thân thiết còn gọi bà với biệt danh là Caro (trong ngôn ngữ Ý có nghĩa là “yêu dấu”).

Chuẩn bị cho buổi trình diễn bộ sưu tập đầu tiên của Christian Dior, bà đã chuẩn bị một mùi hương nước hoa đặc biệt. Nhưng thậm chí đến trước thềm show diễn, tên gọi cho hương thơm này vẫn chưa được đặt.

Trong lúc Christian Dior và những người bạn của mình đang cùng nhau thảo luận. Em gái yêu quý của ông, Catherine Dior đẩy cửa bước vào. Một người bạn thân và cũng là một trong những nàng thơ của thương hiệu Dior, Mitzah Bricard, đã thốt lên, “Here comes Miss Dior”, nghĩa là “tiểu thư nhà Dior đây rồi”.

Chính khoảnh khắc đó, Christian Dior đã nghĩ trong đầu “đúng thật là một cái tên rất hoàn hảo!”. Chính khoảnh khắc định mệnh đó; khoảnh khắc mà bà Catherine Dior bước vào dinh thự 30 Montaigne sau này đã đi vào huyền thoại. Và Miss Dior đã trở thành tên của mùi hương đầu tiên của nhà mốt Pháp.

Kết luận

Trên đây là nội dung về lễ kỷ niệm Miss Dior mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các tín đồ thời trang được hay. Và cũng mong các tín đồ đường quên ghé store của Centimet để tham khảo những sản phẩm mới nhất tại đây nhé.

Bài viết Triển lãm và một cuốn sách kỷ niệm Catherine – người truyền cảm hứng cho nước hoa Miss Dior đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/cuon-sach-ky-niem-catherine-nguoi-truyen-cam-hung-cho-nuoc-hoa-miss-dior/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới