Vén màn bí ẩn của gia tộc Gucci – Nhìn lại hành trình thời trang rực rỡ của Gucci trong 100 năm
Từ một cửa hiệu nhỏ chuyên bán đồ da ở Florence, năm 1921 nhà sáng lập Gucci đã từng bước du ngoạn trên thế giới và trở thành một trong những “gã khổng lồ” của làng nghề thời trang. Trong mười thập kỷ xây dựng và khai phá đế chế của mình, Gucci đã cùng những nhà thiết kế tạo nên những ấn tượng về thành tựu và luôn duy trì triết lý của mình qua những sản phẩm phóng khoáng, đầy sự khác biệt. Hãy cùng nhìn lại hành trình thời trang rực rỡ của Gucci, đã để lại những cột mốc chạm khắc lẫy lừng của thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất của nước Ý, cùng Centimet theo dõi nhé.
Cuộc cách mạng thời trang của gia tộc Gucci và hành trình của những chuyến đi
Những tháng ngày “phiêu dạt” của Guccio đã về cho ông nhiều nguồn cảm hứng bất tận, làm nên những mẫu thiết kế sáng tạo “nền móng” cho nhà mốt. Trong khi giới người giàu ở phương Tây đang mải mê theo đuổi và săn đón thú vui đua ngựa thì Gucci cũng đã tìm ra được một lối chơi riêng của mình qua cảm hứng đường đua đồ da.
Nhà mốt đã tinh tế, khai thác mọi chi tiết làm nên văn hóa đua ngựa một cách tỉ mỉ, phóng khoáng đầy sự vương giả, mang chúng đến mọi địa hạt thời trang của nước Ý. Hành trình thời trang rực rỡ của Gucci còn được thể hiện như một bản giao hưởng đồng bộ từ quần áo đến phụ kiện, mang lại nhiều dấu ấn bậc nhất cho thương hiệu như một sự khơi mào, mở đầu cho những khao khát phù phiếm của tầng lớp thượng lưu thời bấy giờ.
Rời khỏi hành trình viễn chinh phóng khoáng và kỳ thú trên lưng ngựa, thời trang từ những chiếc vali và túi xách đã mang lại nhiều “hơi thở” sang trọng và tinh tế cho người Anh Quốc – trở thành đích đến kế tiếp cho thương hiệu thời trang Gucci. Nhà sáng chế Gucci đã chứng minh khả năng thích ứng bền bỉ, đáng để khi cửa hàng đã vượt qua được thời kỳ khan hiếm chất liệu vải da trong thập niên 40 và tạo ra những chất liệu mới nhờ sử dụng sợi gai dầu và tre thay thế.
Không những thành công sáng chế các chất liệu thay thế da xa xỉ mà các sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên nhưng còn “lạ lẫm” này đã nhanh chóng cháy hàng và thu hút nhiều người mua trên thị trường.
Gucci – Thương hiệu thời trang với những bước phát triển đỉnh cao
Từ lúc ra đời và phát triển cho đến nay, Gucci đã từng bước khẳng định chính mình bằng cách hội tụ nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm phải đạt chuẩn yêu cầu chất lượng, và hơn hết chính là sự phủ sóng rộng và lượng khác giàu có.
Không có gì khó hiểu khi một thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã giữ vững vị trí số 1 và có bước phát triển nhanh chóng mà không có một đối thủ nào đáng gờm nào vượt qua. Tuy nhiên, sự phát triển thì luôn đi kèm với sóng gió. Tưởng chừng như đã đứng bên bờ vực phá sản nhưng Gucci một lần nữa đã sống lại và còn giữ vững vị trí thứ 2 trong lĩnh vực thời trang trên toàn thế giới.
Theo Centimet được biết, Gucci hiện nay đã có hơn 500 cửa hàng cung cấp hơn 4000 sản phẩm cho các thị trường quốc tế như Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan,… Trong hơn 100 đấu tranh, hiện nay Gucci luôn giữ vững được những triết lý sống của riêng mình, gìn giữ và trân trọng những giá trị truyền thống trong ngành nghề thủ công, giúp tính di sản của thương hiệu luôn trường tồn và còn mãi theo thời gian.
Xem thêm:
- Doanh số bán hàng Gucci lại đối mặt với vấn đề nan giải: Doanh thu giảm, khó đoán
- Ngôi nhà di sản Asnieres và những câu chuyện của nhà sáng lập thương hiệu Louis Vuitton
Kết luận
Trên đây là những thông tin về cuộc hành trình thời trang rực rỡ của Gucci trong 100 năm qua từ lúc ra đời cho đến từng bước khẳng định thương hiệu của mình trên toàn thế giới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đọc chuyên mục này của chúng tôi.
Bài viết Vén màn bí ẩn của gia tộc Gucci – Nhìn lại hành trình thời trang rực rỡ của Gucci trong 100 năm đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/ven-man-bi-an-cua-gia-toc-gucci-nhin-lai-hanh-trinh-thoi-trang-ruc-ro-cua-gucci-trong-100-nam/
Comments
Post a Comment