BST Balmain Pre-Fall 2022 khai thác những góc nhìn mới của giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing

Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing dành cho BST Balmain Pre-Fall 2022 một vẻ đẹp từ những gì không hoàn hảo, khi chế tác nên những thiết kế “bị hủy hoại”. Vẫn là những item quen thuộc của nhà mốt Pháp, như đầm bodycon đính kết hay áo khoác họa tiết houndstooth. Nhưng chúng được kết hợp với những chi tiết bị xé rách ngổn ngang mang đậm chất grunge.

Xem thêm:

Liệu vẻ đẹp có xuất hiện trong sự không hoàn hảo?

Nghi vấn này được đặt ra sau khi nhà thiết kế gặp tai nạn bỏng nặng vào năm ngoái. “Sau khi bị thương, tôi nhận ra rằng trong quá khứ tôi đã đi tìm một vẻ đẹp hoàn hảo theo kiểu rập khuôn. Bây giờ tôi nhận ra rằng cái đẹp cũng xuất hiện trong những gì không hoàn mỹ. Bạn có thể tìm thấy nét đẹp trong những vết sẹo, trong những gì không nguyên vẹn”, Olivier Rousteing nói.

BST Balmain Pre-Fall 2022
Thiết kế quen thuộc của Balmain bị cắt rách và chắp vá lại với nhau như những vết sẹo

Trải nghiệm đau đớn này không khiến anh lùi bước, mà đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho nhà thiết kế. Ví dụ, mùa Xuân Hè 2022, anh đã đem những tấm vải phất phơ của băng gạc biến thành chiếc đầm. Còn mùa Pre-Fall 2022, những thiết kế mang phong cách vintage của Balmain bị xé rách một cách ngẫu hứng. “Tôi muốn phá bỏ những đường thêu hoàn mỹ, để vẻ đẹp của sự không hoàn mỹ được thể hiện”.

Olivier Rousteing thừa nhận rằng khi đưa ra ý tưởng này cho ekip ở atelier, ai cũng ngạc nhiên nhìn anh. Nhưng thành quả nhận lại tuyệt vời hơn cả mong đợi.

BST Balmain Pre-Fall 2022
BST Balmain Pre-Fall 2022 nhận được thành quả tuyệt vời hơn mong đợi

Balmain Pre-Fall 2022 khai thác sự mâu thuẫn trong giới trẻ đam mê thời trang xa xỉ

Cho bộ sưu tập Balmain Pre-Fall 2022, Giám đốc Olivier Rousteing đã khai thác hai phong cách đối nghịch. Đó là phong cách hoàng gia baroque của Marie Antoinette và chất grunge từ nghệ sỹ quá cố Kurt Cobain (main vocal trong nhóm Nirvana nổi tiếng của thập niên 80 – 90). Một yêu kiều, nữ tính, đỏm dáng và vintage kiểu Pháp. Một sự trẻ trung, nổi loạn, đầy ngẫu hứng như chất nhạc rock.

BST Balmain Pre-Fall 2022
Phong cách đính thêu đính thủ công của nhà mốt Pháp

Kết hợp cùng những chiếc đầm thêu đính thủ công, áo khoác giả lông thú rõ nét chất couture và những đường kẻ sọc phong cách hàng hải của Pháp, là những dòng chữ viết theo font graffiti nguệch ngoạc như “Bạn còn mua tạp chí hay không?” hay là “Đã rời mạng xã hội, ngừng theo dõi #sựxaxỉthựctế” đánh vào văn hóa đại chúng của thế kỷ XXI.

BST Balmain Pre-Fall 2022
Thiết kế rõ nét chất couture và những đường kẻ sọc phong cách hàng hải của Pháp

Giải đáp về những câu từ áp dụng cho BST Balmain Pre-Fall 2022, Olivier Rousteing nói, “Khi còn nhỏ, tôi từng đam mê đọc tạp chí in như cách các bạn trẻ lướt feed Instagram như hiện nay. Còn bây giờ, tôi mua những cuốn tạp chí trông sang trọng hơn. Tôi yêu cảm giác dày dặn của những trang giấy, láng bóng của bìa tạp chí. Thời nay, tạp chí thời trang là một vật phẩm xa xỉ”. Tương tự như tạp chí in, trong thực tế thời trang cũng được trải nghiệm tốt nhất, chứ không chỉ trên mạng xã hội.

Thông tin thêm về thương hiệu Balmain dưới thời Olivier Rousteing 

Thương hiệu Pháp Balmain được thành lập bởi Pierre Balmain vào năm 1946. Trước đây, thương hiệu gắn liền với hình ảnh những bộ đầm couture, mang vẻ đẹp cổ điển đậm chất nước Pháp. Nhưng ngày nay, cái tên Balmain lại gợi nhớ style quân đội, edgy chic được các ngôi sao như Rihanna, Naomi Campbell, Kim Kardashian… yêu thích. Như vậy, nhà mốt Pháp là một trong số ít những nhà mốt thời trang có sự thay đổi ngoạn mục về ADN.

Năm 2011, Olivier Rousteing chính thức nhận cương vị Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Balmain. Nhà thiết kế trẻ đã phối hợp nét hiện đại, tươi mới của thời đại của anh với những di sản của các tiền bối đi trước để làm nên những BST edgy chic. Các thiết kế của anh được rất nhiều ngôi sao như Rihanna, Naomi Campbell, Kim Kardashian, Rosie Huntington-Whiteley… ưa chuộng.

Olivier tiếp tục phát huy kỹ thuật cắt may, thêu thủ công từ tay nghề của những người thợ làm đồ couture cổ điển vào các BST của anh. Đồng thời, anh vận dụng sức mạnh của tên tuổi Balmain, bắt tay cùng các thương hiệu thời trang phổ thông như H&M và Puma. Giám đốc sáng tạo trẻ này cũng thay đổi hình ảnh logo hãng hiện đại hơn.

Kết luận

Trên đây là nội dung về BST Balmain Pre-Fall 2022 – đi tìm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các tín đồ thời trang được hay.

Bài viết BST Balmain Pre-Fall 2022 khai thác những góc nhìn mới của giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/bst-balmain-pre-fall-2022-khai-thac-nhung-goc-nhin-moi-cua-giam-doc-sang-tao-olivier-rousteing/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới