Cơ sở nào để thương hiệu Balman thúc đẩy những kế hoạch NFT (tài sản kỹ thuật số) dài hạn?
Sự quan tâm của ngành thời trang xa xỉ đối với NFT đang ngày càng tăng lên đáng kể, nhất là khi thương hiệu Balmain ra mắt sản phẩm NFT thứ ba là một đôi giày sneakers mới. CMO của Balmain – Txampi Diz chia sẻ lý do vì sao họ đang xúc tiến đầu tư vào những kế hoạch NFT dài hạn. Cùng Centimet đi sâu vào thông tin này nhé.
Thương hiệu Balmain công khai theo đuổi nhiều dự án NFT
NFTs (non-fungible-token) có nghĩa là tài sản kỹ thuật số đại diện cho các vật thể trong thế giới thực gần đây đã trở thành mối quan tâm sâu sắc đối với các thương hiệu xa xỉ. Có thể nhận định rằng tốc độ phát triển của NFT trong ngành hàng thời trang xa xỉ sẽ tăng lên vượt bậc trong năm sau.
Trong cơn cuồng nhiệt dành cho NFTs, một số thương hiệu đang tiến triển nhanh hơn so với những thương hiệu khác. Đối với thương hiệu Balmain, phát triển tiềm năng của NFT đã là một chiến lược quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hãng. Vào tuần trước, Balmain đã khởi động dự án NFT thứ ba là một đôi giày sneakers NFT song song cùng với trải nghiệm VIP độc quyền.
Khách hàng sẽ được trải nghiệm bonus khi mua giày sneaker mới sẽ được tư vấn rèn luyện thể thao cùng với phòng tập thể dục nổi tiếng Dogpound có trụ sở tại Los Angeles và New York.
Balmain là thương hiệu thời trang cao cấp lần đầu tiên công khai theo đuổi nhiều dự án NFT. Trước đây hãng đã phát hành các NFT cao cấp trong lĩnh vực tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hoặc các vật phẩm trong game.
Giống với thương hiệu Gucci, hãng cũng cho đấu giá một thước phim NFT tại nhà đấu giá Christie’s với doanh số thu được $20.000 đô vào tháng 5. Không hề thua kém, Burberry cũng đã sản xuất một NFT độc quyền cho Blankos Block Party game vào tháng 8; và Givenchy cho ra mắt BST thứ hai gồm 15 mẫu thiết kế NFT với nghệ sĩ Chito vào cuối tháng 11, và được giao dịch thành công trên sàn NFTs marketplace OpenSea.
NFT mới nhất của nhà mốt Pháp bao gồm hai đôi giày sneakers, một phiên bản kỹ thuật số màu đen và trắng – là sản phẩm cộng tác cùng BBold Dogpound và một thẻ thành viên kỹ thuật số, được tung ra với giá bán lẻ $1,069. Sản phẩm được đặt bút bởi giám đốc sáng tạo của hãng Balmain là Olivier Rousteing.
Txampi Diz – CMO của nhà mốt Balmain cho biết: “Yếu tố quan trọng nhất của các dự án này là thực sự gắn kết NFT – liên kết mọi thứ đều là kỹ thuật số – cùng với trải nghiệm vật lý. Đây là một ví dụ hoàn hảo về cách mà chúng tôi nhìn thấy trong tương lai của NFT.”
Xem thêm:
- Sự kiện năm 2021 – Daniel Lee rời Bottega Veneta đầy bí ẩn
- Thời trang cao cấp có lẽ sẽ tồn tại trong không gian ảo
Thị trường NFT như là một nguồn doanh thu cho ngành hàng xa xỉ
Thương hiệu Balmain và giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing lần lượt có 11 triệu và 7 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Diz nói, thương hiệu đã xây dựng hệ thống kỹ thuật số lớn của mình một cách hoàn toàn tự nhiên, một điều “bất bình thường” trong ngành xa xỉ.
“Đối với chúng tôi, mục tiêu và thách thức là làm thế nào để cho ra doanh thu từ các đối tượng là khán giả đó. Cách chúng tôi có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình là thực sự khai phá ra những phương cách mới, thú vị và lôi cuốn hơn để kết nối và giao tiếp với họ,” Diz chia sẻ.
Dự án NFT thứ hai của thương hiệu Pháp đã chuyển bốn thiết kế từ sàn diễn của BST SS22 thành tám mẫu NFT, được bán đấu giá trên marketplace của Binance.
Song song doanh thu từ việc bán thẻ thành viên kỹ thuật số, thương hiệu Balmain còn sẵn sàng khai thác tiềm năng kinh doanh thời trang xa xỉ trong ngành kỹ thuật số. Một tư duy công nghệ là điều cần thiết trong thời đại này.
Bài viết Cơ sở nào để thương hiệu Balman thúc đẩy những kế hoạch NFT (tài sản kỹ thuật số) dài hạn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/2021/12/27/co-so-nao-de-thuong-hieu-balman-thuc-day-nhung-ke-hoach-nft-tai-san-ky-thuat-so-dai-han/
Comments
Post a Comment