Sức hút Chanel với người Hàn không phải dạng vừa: “Ăn dài nằm dề” khi nhà mốt tung sản phẩm mới

Sức hút Chanel với người Hàn không thể tưởng tượng: Dựng lều, quấn chăn, đứng xếp hàng rã rời từ 5h sáng và còn nhiều điều hơn thế nữa. Hiện tượng đó được thể hiện, người Hàn không xếp hàng dự trữ lương thực nhưng túi Chanel thì nhất định phải tậu bằng được!

Xem thêm:

Sức hút Chanel với người Hàn không tưởng!

Cuồng hàng hiệu – đặc trưng văn hóa nước nào cũng có, chỉ là nó có thể hiện ra ngoài rành rành hay không mà thôi. Và ở Hàn Quốc, nét văn hóa này chưa bao giờ trước đó toát lên đậm nét, đại trà, phổ biến như bây giờ. Tờ Bloomberg News nhận định: Người tiêu dùng xứ sở kim chi đang rơi vào trạng thái “open run” – chạy đua mua sản phẩm mới ngay khi trình làng.

sức hút Chanel với người Hàn
Trạng thái “open run” của người Hàn với sản phẩm mới của Chanel

Hãng tin cho biết: “Kể cả khi đại dịch đang trong giai đoạn nguy hiểm nhất, người Hàn Quốc cũng không hề ra đường, tích trữ lương thực, giấy vệ sinh hay thức ăn cho vật nuôi… Tuy nhiên, họ lại có văn hóa xếp hàng dài từ 5h sáng tinh mơ ở trung tâm thương mại để chờ chực mua túi Chanel trị giá 9.500$”. 

sức hút Chanel với người Hàn
Sức hút Chanel với người Hàn nói riêng và hàng hiệu đối với giới trẻ 4.0 quá lớn

Dù trời mới tờ mờ sáng, thời tiết có lạnh dưới âm độ, hàng dài người vẫn kiên trì chờ đợi cửa hàng mở cửa để mua được những mẫu túi hot nhất. Giăng lều, trải chăn ra đất, co ro sưởi ấm, đứng tê rần cả chân… tín đồ người Hàn Quốc đều chấp nhận hết.

sức hút Chanel với người Hàn
Họ giăng lều…
sức hút Chanel với người Hàn
Đội mưa để mua được túi Chanel

Cho dù Chanel Korea đã nâng giá lên gấp 4 lần, thiết lập chính sách mỗi khách hàng chỉ được sắm duy nhất 1 túi classic/ năm nhưng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng vẫn ngày một tăng cao.

Vì đại dịch Covid 19, khiến người dân không thể đi du lịch nước ngoài nên họ quyết định dồn sức, dồn của để mua sắm hàng hiệu. Song song đó, thế hệ trẻ Hàn Quốc (đặc trưng là giới Millennials và Gen Z) thay vì nỗ lực cả đời vẫn khó mà tậu được nhà do giá bất động sản tăng “bỏng tay”, họ quyết định tiêu tiền vào những thứ có thể tận hưởng tại thời điểm hiện tại. Chau chuốt cho bản thân hàng hiệu xa xỉ để được công nhận sự bình đẳng với phần còn lại của xã hội là châm ngôn cuộc sống của thế hệ trên.

Các chuyên gia dự báo nhu cầu mua sắm hàng hiệu của người Hàn Quốc sẽ không dừng lại. Bởi vậy, không chỉ riêng nhà mốt Chanel, còn nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác cũng sẽ tăng giá trong những năm tới.

Gen Z mua hàng hiệu vì đâu?

Theo một cuộc khảo sát của Cotton Incorporated Lifestyle Monitor vào năm 2021, trong khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp, việc mua bán các sản phẩm thời trang thông qua các kênh phân phối trực tuyến tăng mạnh.

Một điều dễ dàng nhận thấy là ở các nền tảng thương mại điện tử phổ thông như Amazon hay các nhánh siêu thị phân phối có tiếng tăm của Mỹ là Walmart, đối tượng sử dụng chủ yếu là những người thuộc Gen X và Gen Y. Còn ở nhánh sử dụng các phương pháp tiếp cận online trong thời đại 4.0 là Instagram, Google, Gen Z lại tỏ ra nổi trội. 

Điều này khẳng định rằng phương thức để quyết định mua các sản phẩm thời trang hiện nay của người trẻ phụ thuộc rất nhiều vào các hình thức trên Internet (thông qua mạng xã hội, các nền tảng livestream trực tuyến…).

Theo khảo sát 4000 người thuộc độ tuổi từ 6 – 16 ở Anh và Mỹ (đặc biệt là đất nước Mỹ, cái nôi của văn hóa đường phố và là nơi bắt đầu của nhiều thương hiệu streetwear, nhiều cái tên nhà thiết kế đang tác động tới nền công nghiệp hiện tại như Stussy, Supreme,…), các tác động lần lượt sẽ là: Bạn bè, những người có ảnh hưởng khủng trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram các thành viên trong gia đình, và cuối cùng là những người nổi tiếng. Đối lập với các thế hệ trước, những trải nghiệm vật lý tại cửa hàng và lời khuyên uy tín từ các chuyên gia lại không hề tác động mạnh mẽ tới Gen Z. 

Kết luận

Trên đây là hiện trạng sức hút Chanel với người Hàn cũng như nhu cầu mua sắm hàng hiệu của các tín đồ đặc biệt là giới trẻ rất nổi trội. Hy vọng qua bài viết này Centimet đã cung cấp đến quý bạn đọc tin tức hay. 

Bài viết Sức hút Chanel với người Hàn không phải dạng vừa: “Ăn dài nằm dề” khi nhà mốt tung sản phẩm mới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/2021/12/26/suc-hut-chanel-voi-nguoi-han-khong-phai-dang-vua/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới