Hermes, Rolex và một số thương hiệu khác tăng trưởng giá trị tốt nhất tại thị trường thời trang second hand
Dịp đầu năm nay, công ty sở hữu nền tảng bán hàng thời trang “qua tay”, second hand The RealReal vừa xuất bản báo cáo về trend mua sắm trong năm qua. Báo cáo này bao gồm nhiều số liệu khác nhau, điển hình như số liệu về xu hướng mua sắm của từng độ tuổi, thương hiệu được ưa chuộng, thể loại sản phẩm bán chạy. Từ đó hỗ trợ mọi người hiểu thêm về xu hướng mua sắm trong thị trường thời trang second hand được xem là xu hướng phát triển bền vững cho ngành thời trang.
Xem thêm:
- Huyền thoại Yves Saint Laurent được tái hiện bởi Gaspard Ulliel
- Chanel bị quay lưng bởi giới thượng lưu Hàn Quốc với 1 lý do trái khoáy
Những xu hướng lớn trong thị trường thời trang second hand của năm 2021 ước tính sẽ kéo dài sang đến năm 2022
Dựa trên số lượng người tiêu dùng đông đảo là 24 triệu thành viên, The RealReal có cái nhìn tổng quát về thị trường thời trang second hand. saTheo công ty, những xu hướng đáng quan tâm nhất đó là:
• 40% nhóm khách hàng đang tìm cách cải thiện thói quen mua sắm thời trang nhanh một cách vô tội vạ. Họ tìm đến thời trang đã qua sử dụng, trong năm 2021-2022, để thay thế. Còn 43% tổng khách hàng lựa chọn thời trang second hand thay vì cho rằng đấy là lối mua sắm thân thiện hơn với môi trường.
• Top 3 thương hiệu thời trang được yêu thích nhất là Gucci, Prada và Louis Vuitton, với số lượng mặt hàng được chuyển tay cao nhất.
• Trong khi đó, các thương hiệu có mức tăng trưởng về mặt giá trị nhất đó chính là Rolex, Bottega Veneta, Hermès và Nike. Song song đó là Chrome Hearts (một thương hiệu streetwear đến từ Los Angeles).
• Phân khúc giày thể thao, nhìn chung, là địa hạt có sự tăng trưởng giá trị mạnh nhất. Các sản phẩm đến từ những bộ sưu tập phiên bản giới hạn, đã sold out trên thị trường, thường được ưa chuộng nhất. Ví dụ như các bộ sưu tập bản giới hạn của New Balance, giá chuyển nhượng có thể tăng đến 387% so với giá trên thị trường.
Xu hướng phát triển bền vững được sự chấp thuận của đông đảo mọi người
Nhận xét về sự phát triển của thị trường thời trang second hand, ông Rati Sahi Levesque hiện là Chủ tịch The RealReal nói: “Chuyển nhượng thời trang nay đã được chấp thuận vô cùng rộng rãi. Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, ở thị trường thời trang xa xỉ, khách hàng ở mọi phân khúc độ tuổi đều tham gia vào quá trình chuyển nhượng”.
Bản báo cáo từ The RealReal khám phá ra được mỗi phân khúc khách hàng lại có một mối quan tâm độc riêng biệt.
• Nhóm khách hàng Gen X (có năm sinh 1965 – 1980) quan tâm nhất đến vấn đề phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Họ cũng là nhóm bán ra nhiều sản phẩm cổ điển nhất, được lứa Millennial và Gen Z săn lùng ráo riết – đặc biệt khi trào lưu hoài cổ lên ngôi giai đoạn qua. Những sản phẩm từ thập niên 1990 đặc biệt được yêu chuộng, điển hình như áo corset của Vivienne Westwood hay áo khoác Prada vintage.
• Nhóm khách hàng Millennial (sinh 1981 – 1996) thường là nhóm xem trọng khả năng kinh doanh với mặt hàng second hand. Mục đích lớn nhất của họ khi thực hiện bán chuyển nhượng là để đầu tư những món hàng mới cho tủ đồ của họ. Như vậy, họ liên tục có thể sở hữu mặt hàng mới nhưng không bị rơi vào tình trạng hết sạch tiền.
• Thậm chí, nhóm Baby Boomers (thuộc năm sinh 1946 – 1964) cũng tham gia vào thị trường thời trang second hand này. Mục đích chính của nhóm đối tượng này là dọn dẹp tủ quần áo và bán đi những sản phẩm không còn sử dụng đến.
• Nhóm Gen Z (1997 – 2012) là đối tượng khách hàng tăng trưởng khủng nhất trong địa hạt mua sắm thời trang second hand cao cấp. Đối với nhiều người trong số họ, thị trường second hand là nơi đầu tiên họ được cầm trong tay món đồ hàng hiệu đầu tiên của mình.
Ưu điểm của trào lưu chuyển nhượng là một sản phẩm, với một người có thể nó đã cũ, lại trở thành một vật quý đối với người khác. Cũng nhờ sự phát triển của thị trường thời trang second hand mà các mặt hàng cổ điển không bị lãng phí, có thể đến tay tầng lớp người chuộng thời trang trẻ tuổi.
Bài viết Hermes, Rolex và một số thương hiệu khác tăng trưởng giá trị tốt nhất tại thị trường thời trang second hand đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/hermes-rolex-va-mot-so-thuong-hieu-khac-tang-truong-gia-tri-tot-nhat-tai-thi-truong-thoi-trang-second-hand/
Comments
Post a Comment