Những bí mật về thương hiệu xa xỉ khiến khách hàng sẵn sàng xuống tiền để tậu món sản phẩm của họ

Điều gì khiến bạn sẵn sàng chờ đợi dài đến sáu năm chỉ vì một chiếc túi xách, có phải là vì cái tên Hermès? Hay trả số tiền gấp vài lần cho một sản phẩm trứ danh – vì chúng gắn liền với logo của Louis Vuitton hoặc Chanel? Các thương hiệu xa xỉ chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm trí chúng ta, chúng được thèm muốn và khiến ai ai cũng muốn sở hữu chúng.

Sang trọng là gì và cái gì mới được tính sang trọng?

Tính xa xỉ đã xuất hiện từ lâu, không phải chỉ trong thời đại tiêu dùng ngày nay. Khoảng 100.000 năm trước, phụ nữ thời kỳ đồ đá đã diện lên mình những chiếc vỏ nhuyễn thể để khẳng định địa vị của họ trong bộ tộc; kể từ đó cho đến nay, chúng ta đã phát triển, chọn thể hiện khả năng tài chính của mình bằng cách mua các sản phẩm xa xỉ. 

Và cách đây 5 thập kỷ, chỉ những người giàu có mới có thể tậu được những món hàng hiệu xa xỉ, thì giờ đây, chúng là ham muốn và thuộc sở hữu của nhiều người hơn, khi mà nền kinh tế không ngừng phát triển. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết làm thế nào để một thương hiệu có thể tuyên bố sản phẩm của mình là có tính sang trọng và cao cấp cũng như điều gì khiến cho các thương hiệu xa xỉ trở nên đặc biệt, thì một sản phẩm xa xỉ thường bao hàm các yếu tố sau đây: 

Xem thêm:

Kỹ thuật thủ công tuyệt vời

Được chế tác từ những chất liệu tốt và tuân theo tiêu chuẩn khắt khe của nghệ thuật chế tác và đặc biệt chúng thường được làm hoàn toàn bằng thủ công – tổ hợp này là hiện thân thực sự của tính sang trọng. Tính nghệ thuật, sự khéo léo và độ bền bỉ – khiến chúng trở nên độc đáo cũng như thu hút và làm thỏa mãn những người sành sỏi. 

Đó là nguyên nhân tại sao Louis Vuitton tự hào rằng những chiếc vali hoặc túi xách của thương hiệu đã phải trải qua hơn 1.000 công đoạn trước khi đến tay khách hàng. Và Ermenegildo Zegna điều hành các nhà máy riêng để dệt nên các loại vải mà họ dùng riêng trong trang phục của mình.

Di sản phong phú

thương hiệu xa xỉ
Hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu cho BST Cartier Love is all

Các thương hiệu xa xỉ thường bề dày lịch sử lâu đời, nhấn mạnh sức mạnh tồn tại và kiến thức họ có được trong suốt chặng đường. Đôi khi sự huyền bí của thương hiệu xoay quanh một nhà sáng lập xuất chúng, điển hình như Coco Chanel hoặc Salvatore Ferragamo. 

Nếu không có giá trị về mặt lịch sử, các thương hiệu xa xỉ mới phải dựa vào những câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ và quyến rũ – hoặc định vị thương hiệu để mong có được sự quan tâm của khách hàng.

Yếu tố của sự khan hiếm

thương hiệu xa xỉ
Pierre Cardin với chiến dịch liên tục nhượng quyền thương hiệu đã làm thương hiệu bão hoà

Vấn đề của sản phẩm xa xỉ là không phải ai cũng có khả năng sở hữu được, vì vậy nhiều thương hiệu cao cấp đã phân bổ sản phẩm và kiểm soát số lượng hàng hoá bán ra để chúng không bị bão hoà. 

Danh sách mòn mỏi chờ đợi 6 năm cho chiếc túi Hermes Birkin (mặc dù đây có thể là chiêu trò marketing) được xem là “huyền thoại”. Nó làm cho người ta nghĩ rằng: nếu nhiều người chờ mong nó đến vậy thì nó phải có cái gì đó chứ, suy ra nó phải rất xứng đáng để có. 

Bản sắc thương hiệu có nền tảng vững chắc

Đặc điểm nhận dạng của một thương hiệu cao cấp là phải thể hiện rõ được sự xuất sắc cũng như tính cách, khí chất và thái độ riêng biệt của thương hiệu đó, chính vì vậy họ phải kết hợp với nhau bằng một nguyên nhân hoặc triển vọng cụ thể.

Việc bắt tay với các nhân vật nổi tiếng

thương hiệu xa xỉ
Nhóm nhạc “Hắc Hường” lần lượt nắm giữ vị trí đại sứ thương hiệu toàn cầu của những thương hiệu xa xỉ nước Pháp

Donatella Versace, Vivienne Westwood và Richard Branson đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền thông thương hiệu của họ thông qua tính cách riêng biệt, nhưng những nhà mốt khác căn cứ vào việc kết hợp với những nhân vật có tiếng tăm, những người truyền tải được những phẩm chất của họ vào thương hiệu – và cuốn được sự chú ý và tín nhiệm. 

Trải nghiệm cửa hàng hoàn hảo nhất

thương hiệu xa xỉ
Không gian trưng bày bên trong một Gucci store

Các thương hiệu xa xỉ luôn căn cứ vào những trải nghiệm được mua sắm độc quyền và đặc biệt để cho ra một kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng và để lại những liên tưởng tích cực. Đó là nguyên nhân vì sao nhiều người phải vật lộn với khái niệm mua sắm online không mang tính cá nhân và dễ dàng tiếp cận đối với đại chúng.

Kết luận

Trên đây là những bí mật về thương hiệu xa xỉ chinh phục các tín đồ thời trang sẵn sàng chi nhiều tiền để tậu phẩm của mình mà Centimet cập nhật được.

Bài viết Những bí mật về thương hiệu xa xỉ khiến khách hàng sẵn sàng xuống tiền để tậu món sản phẩm của họ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/nhung-bi-mat-ve-thuong-hieu-xa-xi-khien-khach-hang-san-sang-xuong-tien/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới