Quyết định nói không với lông thú của hãng Dolce & Gabbana gây tranh cãi
Trong tuyên bố mới đây, hãng Dolce & Gabbana chính thức thông báo sẽ không sử dụng chất liệu lông thú cho các BST trong tương lai và nhà mốt sẽ thúc đẩy việc sản xuất các mặt hàng thời trang bền vững.
Xem thêm:
- Bộ sưu tập Gucci Vault x Delvaux vừa được chào sân đã sold out trong “một nốt nhạc”
- Cùng quay ngược về quá khứ để tìm hiểu về chiếc áo Blazer Chanel huyền thoại mang tinh biểu tượng
Quyết định hướng tới tương lai bền vững của Dolce & Gabbana
Công nghiệp lông thú từ lâu đã bị chỉ trích mạnh mẽ. Ngoài việc ảnh hưởng đạo đức thì sản xuất lông thú gây ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu bởi vì quá trình sản xuất thức ăn gia súc có tác động tiêu cực đến khí hậu gấp 5 lần với việc sản xuất len.
Dolce & Gabbana hướng đến tương lai bền vững và không sử dụng lông động vật. Ngành thời trang cần có trách nhiệm với toàn cầu hơn. Chúng tôi sẽ tích hợp các vật liệu mới vào BST của mình, bên cạnh đó phát triển các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Fedele Usai, đại diện truyền thông của hãng cho biết.
Dolce & Gabbana nhận được sự ủng hộ lớn từ Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ và Hiệp hội Nhân đạo Quốc tế, từ bây giờ nhà mốt sẽ tạo ra các sản phẩm may mặc và phụ kiện từ lông thú sinh thái. Bằng cách này nhà mốt Dolce & Gabbana sẽ thu hút được những khách hàng trẻ tuổi và luôn quan tâm đến các vấn đề về sinh thái và động vật. Tuyên bố này của hãng được Hiệp hội bảo vệ quyền động vật công bố trên trang web của tổ chức.
Tuyên bố của Dolce & Gabbana bị hoài nghi vì lý do gì?
Động thái của Dolce & Gabbana dấy lên nhiều luồng ý kiến trong dư luận. Bên cạnh các bình luận hưởng ứng quan điểm của nhà mốt thì có không ít người tiêu dùng cho rằng đây chỉ là chiêu trò để đối phó với những chỉ trích gay gắt từ Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA).
Mối quan hệ giữa nhà mốt nước Ý cùng PETA không êm đẹp. Bởi PETA nhiều lần tổ chức biểu tình và phản đối trước những cửa hàng của Dolce & Gabbana thì hãng mới tỏ thái độ.
PETA cho rằng để thuyết phục các thương hiệu dừng sử dụng lông thu là quá trình rất dài. Tổ chức này đã xuất hiện tại cuộc họp thường niên của các thương hiệu và biểu tình trên phố để tác động đến chính sách sản xuất tại các hãng. Yves Saint Laurent và Dolce & Gabbana là đích đến của PETA để tiếp cận và thuyết phục.
Việc thay đổi hướng thời trang có đạo đức đã khiến phong trào nói không với lông thú tăng nhanh chóng trên toàn cầu. Prada, Miu Miu, Car Shoe và Church’s là các thương hiệu ký tên vào danh sách nói không với lông thú kể từ mùa Xuân Hè 2020.
Hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu như Versace, Gucci, Chanel, Armani, Burberry, Calvin Klein… đã cấm lông thú xuất hiện trong các sản phẩm của hãng. Thương hiệu thời trang Victoria Beckham cũng đã ký cam kết không sử dụng lông thu hay các loại da cho cac BST trong tương lai. Ngoài ra còn có Stella McCartney là người nổi tiếng sở hữu thương hiệu thời trang tiếp theo ủng hộ việc không sử dụng lông thú để thiết kế trang phục.
Vào tháng 02/2019, hội đồng thành phố Los Angeles, Mỹ đã thông qua sắc lệnh cấm bán và sản xuất các loại lông thú trong khu vực. Sắc lệnh có hiệu lực từ ngày 01/01/2021. Tại San Francisco cũng đã ra sắc lệnh cấm tương tự như thành phố Los Angeles.
Trước các động thái từ các tổ chức chính phủ, hội bảo vệ động vật thì nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đã phải ghi danh vào danh sách không sử dụng lông thú và da động vật cho các thiết kế là điều hiển nhiên.
Bài viết trên là thông tin về sự kiện nói không với lông thú trong các thiết kế của nhà mốt Dolce & Gabbana được Centimet tổng hợp và gửi đến quý bạn đọc, hy vọng thông tin trên sẽ giúp cho các tín đồ thời trang hạn chế hơn việc sử dụng các trang phục từ lông và da thú.
Bài viết Quyết định nói không với lông thú của hãng Dolce & Gabbana gây tranh cãi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/quyet-dinh-noi-khong-voi-long-thu-cua-hang-dolce-gabbana-gay-tranh-cai/
Comments
Post a Comment