Đằng sau thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Dior có gì?
Christian Dior được xem là một thương hiệu thời trang gắn liền với nhiều nét cổ điển và nữ tính. Hiện nay nhà mốt Pháp vẫn tiếp tục mang đến cho những người phụ nữ những bộ trang phục tuyệt vời nhất kể từ năm 1940s. Không quan trọng là haute couture hay ready-to-wear, những chiếc váy của nhà mốt Dior luôn tạo nên nhiều sự chú ý của tất cả mọi tín đồ yêu cái đẹp.
Xem thêm:
- LV Volt Upside Down Play – BST được Louis Vuitton viết tiếp câu chuyện LV Volt
- Cùng cơn sốt CD Diamond, Dior đã trở lại và khuấy động thị trường Xuân – Hè 2022
Christian Dior – nơi khởi đầu của bộ sưu tập đầu tiên
Mặc dù, Christian được xem là một thương hiệu được thành lập vào năm 1946 nhưng Dior lại xem năm 1947 mới là sự khởi đầu chính thức vì đây là mốc thời gian đầu tiên nhà mốt trình làng bộ sưu tập đầu tiên tại Paris.Christian Dior luôn có một tình yêu sâu sắc đối với hội họa và từng là một người chủ của phòng tranh tại Pháp.
Tuy nhiên, Christian đã đóng cửa nó vì một cuộc khủng hoảng dưới trướng với nhà thiết kế Robert Piguet. Khi đó, ông đã tiếp tục làm việc với couturier Lucien Long sau một thời gian trước khi quyết định rằng ông sẽ tạo ra cho mình một thương hiệu và một trình diễn thương hiệu thời gian của riêng mình. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đối với nhà mốt vào năm 1946 và bằng một cách nào đó, một thương hiệu nổi tiếng Christian Dior đã được ra đời và là một sự khởi đầu mới cho lịch sử của nhà Dior.
Theo Centimet được biết, tại buổi biểu diễn đầu tiên của nhà Dior, ông đã đúc kết buổi diễn với câu slogan “New Look – Diện mạo mới”. Đằng sau bộ sưu tập này cũng có thể cho thấy được sự kết thúc của chiến tranh, các mẫu thiết kế bắt đầu xuất hiện eo thắt có cấu trúc phồng nhẹ và chặt chẽ ở phần hông.
Lúc đó, đã có rất nhiều ngôi sao, người nổi tiếng tiếp cận nhà mốt Christian Dior, trong đó có bao gồm Rita Hayworth và Margot Fonteyn – những người mong muốn sở hữu bộ trang phục New Look đầu tiên. Và khi những bộ trang phục trong bộ sưu tập được những người nổi tiếng mặc đồ, đã khiến cho thương hiệu ngày càng trở nên tăng trưởng và phát triển hơn.
Một chiến lược quảng bá của nhà Dior thông qua các triển lãm
Dior được nhiều người biết đến là một thương hiệu đầy tham vọng khi tổ chức các buổi triển lãm. Thương hiệu này đã giới thiệu những lịch sử và di sản của trang phục và những buổi trình diễn khác nhau tại triển lãm, một trong số đó phải kể đến Esprit Dior – một triển lãm nổi tiếng và có mười chủ đề khác nhau để diễn ra.
Theo Centimet, triển lãm này là nơi đã khám phá nên sự phát triển của Bar Suit – bộ trang phục xuất hiện đầu tiên trong bộ sưu tập. Ngoài ra, triển lãm này cũng làm item này thể hiện rõ như thế nào và nó cũng cho người dùng thấy được sự tỉ mỉ và chăm chỉ của nhà mốt trong việc thiết kế nên Bar Suit.
Ngoài ra, thương hiệu này cũng đã sử dụng nhiều khái niệm tâm lý như tìm hiểu và thu hút sự chú ý của khách hàng để tác động đến việc mua hàng. Và thương hiệu này cũng đã nhận ra nhu cầu cung cầu cung cấp các sản phẩm chất lượng cũng thu hút nhiều khách hàng khi họ đi ngang qua cửa hàng. Dior luôn duy trì, xây dựng niềm tin với khách hàng và mang lại nhiều cảm giác ấm áp cho khách hàng, khiến những tín đồ luôn cảm thấy bản thân mình luôn trẻ trung và đạt được nhiều mong muốn tận hưởng cuộc sống.
Kết luận
Gần 7 thập kỷ vừa qua, nhà mốt vẫn luôn tạo nên một nguồn cảm hứng cho thương hiệu thời trang bằng sự tinh tế và thiết kế vượt xa thời đại. Hầu hết những thiết kế của Dior đã dẫn đầu xu hướng và giúp tín đồ đánh giá cao hơn tầm ảnh hưởng của thương hiệu này đến với ngành thời trang hiện nay.
Bài viết Đằng sau thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Dior có gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/dang-sau-thuong-hieu-thoi-trang-hang-dau-the-gioi-dior-co-gi/
Comments
Post a Comment