Phong tỏa tại Trung Quốc ảnh hưởng thế nào đến Burberry

Thương hiệu xa xỉ hàng đầu nước Anh là Burberry đã có mức doanh số giảm 35% quý đầu năm 2022 bởi các lệnh phong tỏa Covid-19 gây gián đoạn cho việc kinh doanh tại các cửa hàng tại đây.

Xem thêm:

Burberry sụt giảm doanh số tại thị trường Trung Quốc

Mới đây, thương hiệu Burberry công bố tình hình kinh doanh quý đầu năm 2022 bị ảnh hưởng nặng tại thị trường lớn nhất tại Trung Quốc, tại Mỹ, doanh số cũng sụt giảm dẫn đến doanh số chung chỉ tăng 1% trong quý 1/2022.

Burberry
Thị trường tại Trung Quốc sụt giảm do lệnh phong tỏa Covid-19

Doanh số tại Trung Quốc giảm 35% do chính sách Zero Covid, cả châu Á giảm 16%. Có khoảng 40% việc phân phối đã bị gián đoạn do cửa khẩu bị khóa trong đó có cả trung tâm kỹ thuật số của Burberry. Mặc dù chính sách kéo dài trong hai tháng đầu nhưng những cửa hàng của hãng đã mở cửa vào tháng thứ ba. Sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc được bù đắp bởi thị trường tại Nhật Bản.

Thị trường Mỹ giảm 4%, tuy nhiên sản phẩm áo khoác cùng túi xách có sự tăng mạnh. Việc chi tiêu của các khách hàng tại thị trường địa phương đã vượt lên so với trước đại dịch đi cùng với chi tiêu của khách du lịch tại thị trường Mỹ đã bù đắp được doanh số thấp tại châu Á, nhất là Trung Quốc.

Burberry vẫn có những chiến lược bền vững để tăng doanh số

Jonathan Akeroyd, Giám đốc điều hành Burberry cho hay, hoạt động kinh doanh sẽ vẫn bị tác động bởi các chính sách của Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng. Tuy nhiên, danh mục về hàng da và áo khoác của thương hiệu lại hoạt động khá tốt so với thị trường Trung Quốc. Thị trường kinh tế vĩ mô tạo nên nhiều bất ổn, nhưng hãng luôn tự tin sẽ có những chiến lược để tăng trưởng tốt hơn.

Burberry
Thiết kế túi Lola – Điểm tựa cho doanh số của hãng

Chiếc túi xách Lola đã mang lại doanh số bán hàng trên toàn cầu cho Burberry bởi mức độ tương tác cực cao trên mạng xã hội. Điều này đã làm tăng mạnh lượt truy cập vào Website của hãng lên đến gần nửa triệu dữ liệu khách hàng mới. Bên cạnh đó, những hoạt động chiến lược đặc biệt cho Pride và Platinum Jubilee tại Vương Quốc Anh đã tạo cho khách hàng những trải nghiệm đỉnh cao tại cửa hàng.

Burberry sẽ triển khai những ý tưởng mới đến sáu điểm như hai cửa hàng tại Nhật Bản, Hong Kong và Trung Quốc. Nhà mốt nước Anh đang trên đà hoàn thành mục tiêu 65 cửa hàng mới trong năm 2022. Mục tiêu của thương hiệu chính là tăng mức doanh thu cao, lợi nhuận phải  đạt 20%.

Doanh số tại Trung Quốc đã được biết trước khi Trung Quốc áp dụng các chính sách phong tỏa, điều này đã xảy ra với Louis Vuitton và công ty mẹ của nhà mốt Gucci. Với mức kinh doanh sụt giảm tại Trung Quốc kéo theo toàn bộ khu vực châu Á giảm mạnh đến 16% của Burberry. Trừ thị trường Trung Quốc thì những khu vực khác tại châu Á có mức tăng trưởng đạt 14%.

Khu vực châu Á chiếm một nửa doanh số của Burberry, vì vậy mà sự sụt giảm trong quý đầu năm là điều lo ngại, nhưng dù sao nó vẫn được bù đắp khi mức tăng trưởng tại các khu vực châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông cùng châu Phi tăng mạnh đến 47%. Điều này dẫn đến doanh số bán hàng tăng 1% và vòng xoay đồng tiền tạo nên mức tăng thêm và kết thúc quý đầu với mức 597 triệu USD.

Burberry
Thị trường ngoài Trung Quốc vẫn tăng trưởng mạnh mẽ

Burberry vẫn đang đẩy mạnh việc tăng gấp đôi trong kế hoạch đầu tư vào thương hiệu cùng các sản phẩm, nhà mốt vẫn duy trì gắn bó với kỹ thuật số, mạnh dạn tham gia vào metaverse, bên cạnh đó cho ra mắt các BST NFT mới.

Thiết kế túi xách Lola cũng đã có mặt dưới dạng một BST ảo trên nền tảng của trò chơi Online Roblox khi được thông qua NTK thời trang kỹ thuật số @Builder_Boy. Thương hiệu cũng đã cho ra mắt đại sứ thương hiệu mới là siêu sao Son Heung – min. Và với thông báo này thì nền tảng Instagram của Burberry đã có mức tương tác cực lớn, vượt xa trước đó đến 21%.

Burberry
Những chính sách của Burberry là điều mà các thương hiệu xa xỉ nên học

Bài viết là thông tin về sự ảnh hưởng doanh số của Burberry trên thị trường Trung Quốc bởi lệnh phong tỏa Covid-19 được Centimet tổng hợp gửi đến bạn đọc, với các chính sách cùng chiến lược phát triển bền vững, Burberry vẫn tự tin sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bài viết Phong tỏa tại Trung Quốc ảnh hưởng thế nào đến Burberry đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/phong-toa-tai-trung-quoc-anh-huong-the-nao-den-burberry/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới