Lội ngược dòng về quá khứ của nhà mốt xa xỉ nước Ý – Gucci
Thương hiệu Gucci hiện được xem là một nhà mốt biểu tượng của thời trang thế giới, với những Jackie Kennedy hay Grace Kelly, những nhân vật sừng sỏ làm nên sự vĩ đại của thương hiệu nước Ý.
Xem thêm:
- Louis Vuitton nhá hàng BST chớm Xuân 2023 dành cho phái mạnh
- Những mục tiêu của Burberry trong xu thế chống biến đổi khí hậu
Một kỷ nguyên vĩ đại của Gucci
Mọi thứ đều bắt nguồn từ Florence, Ý vào những năm 1881 khi nhà sáng lập Guccio Gucci, con trai của một nghệ nhân da thuộc được ra đời, sau đó là phần còn lại của lịch sử thương hiệu. NTK luôn thích sự sang trọng và tinh tế trong các thiết kế trong thế giới cưỡi ngựa sau đó là những thiết kế mang tính biểu tượng cho đến hiện tại.
Những thiết kế túi xách được khá nhiều người nổi tiếng phải thèm muốn. Biểu tượng GG trứ danh đã xuất hiện vào thời điểm này. Vào những năm 1970, nhà mốt đã đổ bộ đế chế của mình sang châu Á.
Vào năm 1987, nhà mốt Gucci được chuyển nhượng cho công ty của UAE. Dưới sự quản lý mới thì thương hiệu có sự hồi phục đáng kể cho đến năm 1994 khi Tom Ford đảm nhiệm chức Giám đốc sáng tạo, hình ảnh của Gucci gần như trở lại thời đỉnh cao.
Đạt doanh thu hơn bốn tỷ USD năm 2009, Gucci là thương hiệu nằm trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới của nước Ý. Mặc dù sự ra đi của Tom Ford để lại khá nhiều khó khăn nhưng Frida Giannini đã thay thế quá xứng đáng. Tất cả mọi thứ đều đỉnh cao cho đến khi lịch sử được tạo nên cho Gucci vào tháng 01 năm 2015 khi Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele được đề cử.
Gucci với tinh thần trường tồn
Tầm nhìn sơ khai của Gucci là tập trung vào mảng đồ da, những thiết kế đầy sáng tạo dành cho cả nam và nữ có nguồn cảm hứng từ thế giới cưỡi ngựa. Sau đó Gucci đã chuyển sang mảng quần áo xa xỉ, nước hoa, những đôi giày đều mang tính biểu tượng.
Khi Alessandro Michele nhận chức Giám đốc sáng tạo năm 2015, tinh thần của nhà mốt nước Ý đã được tái tạo và rẽ sang một hướng đi khác. Sự sáng tạo của thương hiệu luôn mang lại một vẻ táo bạo.
Michele đã bảo tồn di sản của thương hiệu nước Ý và là người cải cách thương hiệu khi kết hợp di sản với chủ nghĩa lãng mạn đương đại đặc biệt trong Gucci Cruise 2017.
Thương hiệu Gucci của ngày hôm nay
Với một hành trình cả thế kỷ sáng tạo, thương hiệu luôn là một tên tuổi hàng đầu của thời trang thế giới với một phong cách vượt thời gian, với những thiết kế mang tính biểu tượng như túi Jackie hay Bamboo.
Dưới sự dẫn dắt của Michele đã thổi hồn vào trong những sáng tạo cảu Gucci, NTK đã vẽ nên những đường cong mềm mại thông qua phép ẩn dụ về du lịch. Tại mỗi địa điểm trên thế giới là một điểm nhấn, một chất riêng với những họa tiết đặc sắc.
Gucci đã có một cuộc cách mạng táo bạo vào năm 2016 khi bỏ qua rào cản giới tính trong BST Thu Đông 2017-2018. Thương hiệu nước Ý đã phát triển sự vĩ đại bằng cách giữ vững đôi chân trên mặt đất, và đặc biệt là vào tháng 10/2017, Gucci đã ngừng sản xuất lông thú để phát triển thời trang bền vững.
Thương hiệu cũng đã sử dụng 100% nguyên liệu nilon tái chế trong năm 2016. Đỉnh điểm vào mùa hè 2020, nhà mốt đã tung ra BST hoàn toàn thân thiện với môi trường với tên gọi Gucci Off The Grid.
Sau khi đã hợp nhất những phiên bản, Gucci đã chuyển sang nghệ thuật bằng dự án Gucci Fest. Trong một tuần, thương hiệu đã giới thiệu những thiết kế thời trang Xuân Hè 2021 qua đoạn phim ngắn do Gus Van Sant tạo nên cùng với Alessandro Michele.
Nhà mốt nước Ý luôn đẩy mạnh những ranh giới của một thương hiệu bằng sự cam kết nhưng không làm mất đi sự táo bạo hay đặc trưng vốn có của nó.
Bài viết là thông tin về hành trình lịch sử của nhà mốt Gucci được Centimet tổng hợp gửi đến bạn đọc, với những thay đổi về sáng tạo cũng như chất liệu bền vững thì Gucci mãi là thương hiệu hàng đầu thế giới.
Bài viết Lội ngược dòng về quá khứ của nhà mốt xa xỉ nước Ý – Gucci đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/loi-nguoc-dong-ve-qua-khu-cua-nha-mot-xa-xi-nuoc-y-gucci/
Comments
Post a Comment