Vì sao các thương hiệu xa xỉ hiện nay lại cần cửa hàng pop-up đến vậy?
Trong nhiều năm qua, các cửa hàng pop-up đã nhanh chóng trở thành một trong những điều kiện tốt của các thương hiệu nổi tiếng và các đại lý bán lẻ muốn đầu thời trang vào thị trường nội địa trong nước.
Theo bài viết mới nhất của Giám đốc vận hành Andy Mills “Kinh nghiệm làm việc và phong cách sống của những thương hiệu thời trang xa xỉ tại các cửa hàng pop-up sẽ rất thành công nếu như có một mục tiêu cụ thể. Mục tiêu này có thể là cộng tác với những thương hiệu thời trang khác nhằm đo lường thị trường hay mở rộng khu vực và đối tượng khách hàng quan tâm.
Trong bài viết sau đây, hãy cùng Centimet đi sâu hơn về những vấn đề cũng như động lực mà các thương hiệu thời trang lớn quan tâm khi muốn mở rộng pop-up cùng với những trang phục đa sắc màu tại thị trường.
Xem thêm:
- Rolex Yacht-Master 42: Phiên bản đồng hồ sang trọng xứng danh kho báu của đại dương
- Thương hiệu thời trang xa xỉ nào hiện đang có lượt tìm kiếm cao nhất trên mạng Internet
Thử nghiệm thị trường hoặc các mẫu sản phẩm mới
Các cửa hàng pop-up, được xem là “phép thử” ít tốn kém và tạo nên nhiều lợi nhuận cho các thương hiệu khi muốn gia nhập một khu vực hoặc thị trường mới. Bởi khách hàng có thể quen thuộc hơn với những cửa hàng nhỏ lẻ của thương hiệu hay một không gian mới của thương hiệu mà mình yêu thích
Vì thế, việc lắp đặt những cửa hàng pop-up chỉ tốn kém hơn so với những cửa hàng bán lẻ từ 20-25% mà thôi. Không những thế, việc thuê hợp đồng và phí bảo trì của việc làm này sẽ là một phương pháp hiệu quả khi có thêm nhiều trải nghiệm và sự kiện ưu đãi hơn đến với người tiêu dùng
Tạo ra nhiều trải nghiệm quý giá, đặc biệt là khách hàng genZ
Việc giới hạn và tạo áp lực về thời gian sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho người dùng, đặc biệt là những genZ và Millennials, vì họ sẽ gặp phải cảm giác sợ hãi khi bỏ lỡ những sự kiện thời trang ưu đãi và hấp dẫn này.
Mặc khác, một trong những yếu tố thu hút khách hàng trẻ tuổi đó chính là săn lùng và tìm kiếm trải nghiệm. Chính vì điều này nên họ có thể biến một việc mua sắm từ một hoạt đồng bình thường thành một trải nghiệm khi họ nhanh chóng tạo nên hiệu ứng truyền thống và chia sẻ lên các trang mạng xã hội, điều này rất tốt và gây nên tầm ảnh hưởng lớn cho thương hiệu.
Chẳng hạn vào tháng 8 vừa qua, thương hiệu Dior đã cho ra mắt mẫu thiết kế Diorviera tại cửa hàng pop-up của mình. Ngay trong ngày ra mắt, cửa hàng đã thu hút rất nhiều tiktoker và fashionista đình đám như siêu mẫu Thanh Hằng, Khánh Linh, hay các cô hàng It-girl,… đến tham gia sự kiện. Ngay sau đó, sự kiện còn liên tục được bắt sóng khi có những khách hàng GenZ từ nhiều nơi trực tiếp đi đến cửa hàng.
Mở rộng thêm lượng khách hàng khi hợp tác với nhiều thương hiệu khác nhau
Thông thường, để có thể giới thiệu đến khách hàng cũng như những đối tác những mục tiêu của thương hiệu đồng thời cũng nâng cao độ tin tưởng, sự tín nhiệm của khách hàng đến với thị trường. Trong mùa xuân sắp đến nhà thiết kế Michael Kors x Ellesse sẽ nhanh chóng giới thiệu và ra mắt tại các cửa hàng pop-up ở Thâm Quyến và Vũ Hán nhằm quảng cáo những thiết kế mới nhất của mình.
Theo nền tảng quảng cáo thị trường cho biết, những người dùng nào mua sắm khi có được những bức hình có lượt tim hoặc like quá 20 lượt sẽ có thể nhận thêm những món quà “xinh đẹp” của cửa hàng.
Theo Centimet, trong những năm trở lại đâu, sự hợp tác giữa các thương hiệu thời trang đang dần trở nên phổ biến ở Châu Á. Những cửa hàng “quảng cáo sản phẩm” của nhiều thương hiệu đều được xây dựng nhanh chóng nhằm thúc đẩy doanh số và sản phẩm của thương hiệu.
Kết luận
Tại Việt Nam hiện nay tuy chưa có nhiều cửa hàng pop-up được đầu tư như những nước khác, nhưng với nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam, các thương hiệu xa xỉ này cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tạo nên những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Bài viết Vì sao các thương hiệu xa xỉ hiện nay lại cần cửa hàng pop-up đến vậy? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.
source https://centimet.vn/vi-sao-cac-thuong-hieu-xa-xi-hien-nay-lai-can-cua-hang-pop-up-den-vay/
Comments
Post a Comment