Bài học truyền thông ấn tượng của Lil Nax X dành cho những thương hiệu thời trang xa xỉ

Xây dựng bài học truyền thông, thương hiệu cá nhân và danh tiếng được xem là một phần chủ chốt mà bất cứ nhãn hàng nào cũng phải thực hiện. Và trong cuộc dạo chơi này, Lil Nas X đã có những bước đi trên các nền tảng mạng xã hội cực kỳ ấn tượng. Thậm chí ngay trên Twitter, đã có không ít những thương hiệu thời trang xa xỉ còn mời anh về đảm nhiệm vị trí giám đốc marketing nếu như sau này anh chàng không muốn theo đuổi sự nghiệp ca nhạc của mình nữa.

Xem thêm:

Tầm ảnh hưởng mang giá trị truyền thống đến từ Lil Nas X

Và dĩ nhiên, ước muốn ấy vẫn còn khá xa vời, nhưng đó cũng được xem là bằng chứng cho việc Lil Nas X có ảnh hưởng rất lớn và mang giá trị truyền thông ngay bản thân mình. Có thể chẳng có ai tin được, anh chàng ca sĩ này trước kia đã từng là một ca sĩ mạng chật vật tìm kiếm album cho mình bằng cách tự bỏ tiền túi để thu âm ca khúc “Old Town Road” – một ca khúc được đánh giá là “bình thường” lại có thể giúp chàng ca sĩ này có được sự nghiệp chính thức bằng cách nhờ vào mạng xã hội và không ngại gây tranh cãi để khuấy mạnh dư luận.

Lil Nax X

Từ một người ca sĩ bình thường, anh chàng hiện nay đã khẳng định bản thân mình trên toàn thế giới

Giờ đây, các ông trùm thời trang lớn đang xếp hàng để có thể được làm việc với chàng nghệ sĩ này. Vào lần gần đây nhất, Jean Paul Gaultier – một nhà thiết kế người pháp đã cho ra mắt BST collab gắn liền với chàng ca sĩ nổi tiếng này, BST này gồm 666 phiên bản áo xuyên thấu từng ra mắt vào những năm 90 và làm dậy sóng dư luận một thời.

Trong buổi ra mắt, nhà thiết người Pháp đã cho biết rằng, “Lil Nas X luôn được xem như người tiên phong và là hình ảnh thu nhỏ của giới trẻ, nhất là gen Z. Anh chàng đại diện cho tình yêu, tinh thân, quyền tự do bình đẳng và màu sắc thực sự”.

Và trong thực tế, sức ảnh hưởng của Lil Nas X đã thực sự chứng minh. Vào năm 2020, anh đã lần đầu tiên hợp tác với nhà mốt Christian Cowan ra mắt BST gồm có áo thun, quần denim, quần thể thao, áo choàng,…. Doanh thu của sàn diễn này đã thực sự bùng nổ khi nhiều tín đồ đều yêu thích và ủng hộ anh.

Lil Nax X

Bộ áo choàng ấn tượng trên sàn diễn

Những trang phục ấn tượng mang phong cách của anh chàng ca sĩ tài hoa

Theo Centimet, ngoài ra, sự xuất hiện của anh tại Met Gala với bộ giáp chiến binh vàng tạo ra cú nổ lớn cùng với nhiều bài học truyền thông, lượt theo dõi, truy cập xuyên suốt và cao nhất trong buổi sự kiện.

Không chỉ là một ca sĩ, nghệ sĩ có nhiều tài năng, mà qua đó khả năng nhìn nhận và tư duy sáng tạo của anh chàng cũng rất mạnh mẽ. Đây được xem là điểm khiến anh thu hút nhiều nhãn hàng thời trang, đặc biệt là các thương hiệu muốn kết nối và tìm kiếm cảm hứng mới mẻ hoặc tiếng nói chúng với khách hàng trẻ.

Lil Nax X

Lil Nas X có sức ảnh hưởng khá cao đối với nhiều nhãn hàng

Nhưng lý do khiến chàng nghệ sĩ tài hoa này trở thành sự chú ý của truyền thông đó chính là khả năng tranh cãi và tạo nên sự chú ý trên mạng xã hội là chính. Đây cũng là yếu tố mà giới thời trang phải thật cẩn thận khi muốn hợp tác với anh chàng.

Lil Nax X

Nhiều công ty vẫn quyết định hợp tác với anh chàng dù sau này thương hiệu của mình mang nhiều rủi ro

Mặc khác, Marc Beckman – giám đốc điều hành của DMA United và cũng là đối tác của Sony (ban nhạc và hãng thu âm chính của Lil Nas X) cho rằng, những nhà mốt lớn nào nếu muốn lựa chọn hợp tác với anh, đều có thể tiếp nhận toàn diện chiến lược marketing của anh chàng.

Phần lớn nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp cùng với nhiều nhà thiết mang tính đương đại đều ngại làm việc chung với anh chàng Lil Nas X hay những người có tính cách và ảnh hưởng giống như anh chàng. Tuy nhiên, bất chấp sự rủi ro, các công ty vẫn chấp nhận vì tìm thấy tài năng nổi trội của anh chàng. Khi ấy, sự thành công mà họ nhận được có lẽ sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Kết luận

Những liệu ngày nay, nhiều thương hiệu thời trang có thực sự rút ra bài học từ những bài học truyền thông và cơ hội muốn làm việc với anh chàng Lil Nas X không? Hãy cùng Centimet đó chờ trong bài viết sau nhé.

Bài viết Bài học truyền thông ấn tượng của Lil Nax X dành cho những thương hiệu thời trang xa xỉ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Centimet.vn.



source https://centimet.vn/bai-hoc-truyen-thong-an-tuong-cua-lil-nax-x-danh-cho-nhung-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi/

Comments

Popular posts from this blog

Ngược đời: Khách hàng phải xu nịnh nhân viên bán hàng mới được mua túi Hermès

Hình ảnh mới của “mẹ quái vật” Lady Gaga đã được dân tình hưởng ứng tích cực với đầm tím Gucci

Gucci và North Face lần thứ 2 đưa giới điệu mộ quay trở về thập niên 90 với bộ sưu tập mới